Quốc tế

Putin lên tiếng về thỏa thuận ngừng bắn mới ở Syria

(DNVN)-Tổng thống Nga Vladimir Putin chính thức xác nhận các bên đã đạt được thỏa thuận ngừng bắn tại Syria, đồng thời cho rằng thỏa thuận vừa đạt được vẫn còn rất mong manh.

Theo tin từ TASS, Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 29/12 chính thức xác nhận các bên đã đạt được thỏa thuận ngừng bắn tại Syria và đã sẵn sàng bắt đầu cho các cuộc hòa đàm. 

"Ba thỏa thuận đã được ký kết. Đó là lệnh ngừng bắn giữa chính phủ Sỷira và phe đối lập vũ trang, một gói các biện pháp kiểm soát lệnh ngừng bắn, và một tuyên bố sẵn sàng bước vào các cuộc hòa đàm về xung đột Syria", ông chủ điện Kremlin thông báo tại một cuộc họp với Bộ trưởng Quốc phòng và Ngoại giao Nga. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin chính thức xác nhận các bên đã đạt được thỏa thuận ngừng bắn tại Syria. 

Lệnh ngừng bắn sẽ chính thức bắt đầu từ 0 giờ ngày 30/12 (giờ địa phương). Tuy nhiên, ông Putin cũng cho biết, thỏa thuận vừa đạt được vẫn còn rất mong manh. 

"Chúng ta đều hiểu rằng thỏa thuận vừa đạt được vẫn còn rất mong manh. Thỏa thuận này đòi hỏi sự tập trung và kiên nhẫn cao độ, một thái độ chuyên nghiệp và sự liên lạc xuyên suốt giữa các đối tác", ông chủ điện Kremlin nhấn mạnh. 

Theo ông Putin, thỏa thuận này là kết quả của hoạt động hợp tác giữa Nga với các đối tác trong khu vực. 

"Đây là kết quả đáng kể của những việc làm và nỗ lực chung của Bộ Quốc phòng, Bộ Ngoại giao và các đối tác của chúng ta trong khu vực", ông chủ điện Kremlin cho biết.

Cũng theo ông Putin, Bộ Quốc phòng và Ngoại giao Nga đã liên tục liên lạc với các đối tác tại Damascus và các thủ đô khác. 

 

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu phát biểu, thỏa thuận ngưng bắn nhận được sự chấp thuận của bảy nhóm phiến quân lớn tại Syria, với tổng cộng hơn 60.000 tay súng trong hàng ngũ.

Bộ trưởng Shoigu cho biết thêm, nếu việc thỏa thuận ngưng bắn được tuân thủ thì Nga sẽ thu hẹp quy mô hiện diện quân sự tại Syria.

Nên đọc
NM (Theo Tass)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo