Quốc tế

Putin lên tiếng việc Nga nã tên lửa hành trình X-101 ở Syria

Lãnh đạo nhà nước Nga cho rằng, hệ thống tên lửa X-101 được áp dụng ở Syria đã cho thấy mức độ tin cậy cao.

Như tin tức đã đưa, Bộ Quốc phòng Nga ngày 5/7 thông báo, các máy bay ném bom tầm xa Tu-95MS của nước này đã nã một số tên lửa hành trình X-101 mới nhất nhằm vào các mục tiêu IS ở Syria, theo Sputnik.

Thông báo cho hay, cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình đã phá hủy 3 kho vũ khí và đạn dược của khủng bố, cũng như một trung tâm chỉ huy gần thành phố Uqayribat thuộc tỉnh Hama.

Các phương tiện do thám đã xác nhận việc máy bay hủy diệt tất các mục tiêu đã định.

Máy bay Tu-95 thả tên lửa X-101 diệt IS ở Syria.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, cuộc tấn công bằng tên lửa X-101 có độ chính xác cao và mới nhất đã được tiến hành từ phạm vi khoảng 1.000km.
Các máy bay ném bom chiến lược Tu-95 đã cất cánh từ một sân bay ở Nga. Uqayribat nằm trên khu vực biên giới giữa tỉnh Hama và tỉnh Homs của Syria.

Nói về việc này tại một cuộc họp của Ủy ban hợp tác quân sự-kỹ thuật (VTC), tổng thống Nga Putin cho rằng, việc sử dụng hệ thống tên lửa X-101 được áp dụng ở Syria đã cho thấy mức độ tin cậy cao.

"Về việc sử dụng các vũ khí của chúng ta, kể cả trong cuộc chiến chống khủng bố ở Syria, tôi muốn gửi lời cảm ơn tới quân đội, tới các nhà thiết kế, chế tạo X-101, một trong những hệ thống tên lửa mới nhất của chúng ta. Sự khai thác cho thấy tên lửa này đã chứng minh được mức độ tin cậy rất cao", ông Putin nói.

Theo nhà lãnh đạo, đây thực sự là thứ vũ khí hiện đại nhất, với độ chính xác cao, sức công phá lớn và tầm hoạt động đáng nể 4.500 km. "Các loại vũ khí thuộc cấp độ này, thuộc lớp này phải là trọng tâm chú ý của chúng ta, trọng tâm chú ý của cơ quan quốc phòng và các doanh nghiệp công nghiệp quốc phòng", ông Putin nhắc nhở.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo