Quốc tế

Putin lên tiếng vụ không kích làm lính Thổ Nhĩ Kỳ tử nạn ở Syria

(DNVN)-Tổng thống Nga Vladimir Putin xác nhận với Thổ Nhĩ Kỳ rằng, máy bay đã tiến hành một cuộc không kích nhằm vào binh lính Thổ Nhĩ Kỳ gần al-Bab, Syria vào tuần trước không phải của Nga.

Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Numan Kurtulmus hôm 28/11 cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin xác nhận với Ankara rằng, máy bay tiến hành một cuộc tấn công nhằm vào binh lính Thổ Nhĩ Kỳ gần al-Bab, Syria vào tuần trước không phải của Moscow. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin xác nhận máy bay Nga không đứng sau vụ không kích khiến lính Thổ Nhĩ Kỳ tử nạn vào tuần trước.

Phát biểu tại một cuộc họp báo sau một phiên họp nội các, Thủ tướng Kurtulmus cho biết, "những bước đi cần thiết" sẽ được thực hiện liên quan tới vụ không kích vào hôm 24/11 khiến ít nhất 3 binh lính Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng, và 10 người khác bị thương, một khi thông tin về chuyến bay được xem xét.

Trước đó, hãng thông tấn Anadolu đưa tin, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã điện đàm với người đồng cấp Nga Vladimir Putin vào ngày 25/11, chỉ 1 ngày sau khi một số binh lính Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng trong một cuộc không kích ở Syria. 

Theo Anadolu, trong cuộc điện đàm, hai nhà lãnh đạo này đã trao đổi về cuộc không kích khiến nhiều lính Thổ thiệt mạng. Họ cũng đã nhất trí về việc tăng cường các nỗ lực tìm ra giải pháp cho cuộc khủng hoảng nhân đạo tại Aleppo ở Syria. 

Tổng thống Erdogan cho biết, "Thổ Nhĩ Kỳ tôn trọng chủ quyền lãnh thổ của Syria khi tiến hành chiến dịch quân sự mang tên Lá chắn Euphrates tại Bắc Syria mà Ankara đã tiến hành vào tháng 8 năm nay". 

Hai nguyên thủ quốc gia cũng tuyên bố sẽ tiếp tục thúc đẩy tiến trình bình thường hóa quan hệ giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ. 

 

Nên đọc
NM (Theo Re
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo