Quốc tế

Putin "lệnh" phá hủy bất cứ mục tiêu nào đe dọa quân đội Nga tại Syria

(DNVN)-"Bất cứ mục tiêu nào đe dọa đến lực lượng hoặc cơ sở hạ tầng Nga sẽ bị phá hủy ngay lập tức", Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại một phiên họp của Bộ Quốc phòng Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh cho quân đội Nga phá hủy bất cứ mục tiêu nào đe dọa quân đội Nga tại Syria

"Tôi ra lệnh phải hành động rất mạnh mẽ. Bất cứ mục tiêu nào đe dọa các lực lượng hoặc cơ sở hạ tầng Nga trên mặt đất cần phải bị phá hủy ngay tức khắc", ông Putin phát biểu. 

"Những ai tiếp tục có bất cứ hành động khiêu khích nào chống lại lực lượng của chúng tôi chúng tôi sẽ đáp trả mạnh mẽ. Chúng tôi đã thực hiện các biện pháp bổ sung để đảm bảo an ninh cho lực lượng vũ trang và căn cứ không quân Nga. Nó đã được củng cố bởi các hệ thống phòng thủ tên lửa và phòng không mới. Máy bay tấn công sẽ tiến hành các chiến dịch dưới vỏ bọc của máy bay chiến đấu", ông chủ điện Kremlin cảnh báo. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố phải hành động mạnh mẽ chống lại khủng bố (Ảnh: TASS)

Tổng thống Putin khẳng định rằng, quân đội Nga đã khiến lực lượng khủng bố ở Syria bị thiệt hại đáng kể. Theo ông, các hành động của Lực lượng Vũ trang tại Syria rất đáng khen ngợi. 

"Chiến dịch kết hợp giữa lực lượng bảo vệ không gian và hải quân, sử dụng các hệ thống vũ khí chính xác cao và mới nhất đã khiến cơ sở hạ tầng của khủng bố bị hư hỏng nghiêm trọng, do đó làm thay đổi tình hình tại Syria", ông Putin nói. 

Tổng thốn Nga cũng ra lệnh cho Bộ Quốc phòng phối hợp các hành động tại Syria với liên quân quốc tế do Mỹ đứng đầu và sở chỉ huy của Israel. 

"Điều quan trọng là phát triển hợp tác với tất cả các quốc gia thực sự quan tâm đến tiêu diệt khủng bố. Tôi đang nói đến hoạt động liên lạc để đảm bảo cuộc chiến an toàn với sở chỉ huy không quân của Israel và các lực lượng của liên quân do Mỹ đứng đầu", ông Putin phát biểu. 

Theo ông Putin, khủng bố tại Syria là mối đe dọa trực tiếp cho Nga và các hành động của Matx-cơ-va được tiến hành để bảo vệ quốc gia chứ không phải do những lợi ích trừu tượng. 

 

"Hành động của chúng tôi không phải do bất kỳ lợi ích địa chính trị trừu tượng và không rõ ràng nào và cũng không phải vì mong muốn thử nghiệm các hệ thống vũ khí mới. Đây không phải là điều quan trọng nhất. Mục tiêu là ngăn chặn các mối đe dọa đối với chính Liên bang Nga", Tổng thống Putin phát biểu.

Ông nhấn mạnh rằng, các đại diện của các nhóm dân tộc khác nhau không chỉ từ Bắc Caucasus của Nga mà còn từ các nhóm khác cũng tham gia vào các hoạt động chiến đấu. 

Ban đầu nhóm không kích của Nga bao gồm trên 50 máy bay và trực thăng, trong đó có Su-24M, Su-25SM và máy bay Su-34. Những máy bay này đã được tái triển khai tới căn cứ không quân Khmeimim thuộc tỉnh Latakia.

Vào giữa tháng 11 năm ngoái, Nga đã tăng cường số lượng máy bay tham gia vào chiến dịch không kích tại Syria lên 69 máy bay và điều cả máy bay ném bom tới đây để tiêu diệt các tay súng khủng bố. Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga, nhóm không kích Nga đã tập trung vào việc phá hủy các cơ sở tinh chế, vận chuyển, dự trữ dầu mỏ do khủng bố kiểm soát. 

Nên đọc

 

NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo