Quốc tế

Putin "mổ xẻ" động cơ của Mỹ khi nã tên lửa Tomahawk vào Syria

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phân tích động cơ của Mỹ khi tiến hành nã hàng chục tên lửa hành trình Tomahawk vào một căn cứ không quân Syria.

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov chia sẻ với báo giới rằng, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phân tích động cơ của Mỹ khi tiến hành nã hàng chục tên lửa hành trình Tomahawk vào một căn cứ không quân Syria đêm 06/4. 

"Tổng thống Nga Vladimir Putin coi các cuộc tấn công của Mỹ nhằm vào Syria là vi phạm luật pháp quốc tế, là hành động xâm lược một nước có chủ quyền", ông Peskov phát biểu với báo giới. 

Tổng thống Nga Putin "mổ xẻ" động cơ của Mỹ khi nã tên lửa Tomahawk vào Syria.

Điện Kremlin cho biết thêm, Tổng thống Putin cũng coi vụ tấn công tên lửa mới nhất của Mỹ đêm 06/4 theo giờ địa phương là nỗ lực chuyển hướng chú ý khỏi việc Mỹ gây ra cái chết của hàng trăm dân thường ở Iraq.

Cũng theo ông chủ Điện Kremlin, việc Mỹ bỏ qua hoàn toàn việc những kẻ khủng bố sử dụng vũ khí hóa học đã làm trầm trọng thêm tình hình về Syria. Ông Putin cũng khẳng định, quân đội Syria không có vũ khí hóa học.

"Cuộc tấn công của Mỹ sẽ gây tổn hại đáng kể đến quan hệ Mỹ-Nga và tạo ra trở ngại nghiêm trọng để xây dựng một liên minh quốc tế trong cuộc chiến đánh bại IS", tuyên bố của Điện Kremlin có đoạn viết. 

Trước đó, một phát ngôn viên Lầu Năm Góc phát biểu với báo giới rằng, Mỹ đã đưa ra lời cảnh báo trước đối với Nga về vụ tấn công tên lửa vào đêm 06/4 nhằm vào một căn cứ không quân Syria. 

Lầu Năm Góc cũng khẳng định, Mỹ đã không nhằm mục tiêu vào khu vực căn cứ không quân - nơi các lực lượng Nga được tin là đang hiện diện. 

 

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cũng khẳng định, Nga đã thất bại trong việc thực hiện trách nhiệm của nước này, cụ thể là không thực hiện thỏa thuận năm 2013 về việc đảm bảo vũ khí hóa học Syria. Theo ông Tillerson, Moscow đồng lõa hoặc không đủ năng lực để thực hiện trách nhiệm này. 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo