Quốc tế

Putin mong ngóng Merkel tới thăm Nga

Trong cuộc gặp với Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel đang ở thăm Nga, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, Moscow trông chờ chuyến thăm Nga của Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Hãng thông tấn TASS dẫn lời Tổng thống Nga Vladimir Putin cho hay, Moscow trông chờ chuyến thăm Nga của Thủ tướng Đức Angela Merkel

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Đức Angela Merkel. 

"Chúng tôi rất mong chờ chuyến thăm Thủ tướng Đức. Xin vui lòng gửi lời chúc tốt đẹp nhất của chúng tôi tới bà", ông chủ Điện Kremlin nói với Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel đang ở thăm Nga.  

Ông Putin cho biết thêm, Nga và Đức có chung mục tiêu đạt được sự bình thường hóa đầy đủ quan hệ hai nước. 

"Chúng tôi hiểu rõ tình hình quan hệ của chúng ta Theo tôi, mục tiêu chung của chúng tôi là đưa những mối quan hệ này trở lại bình thường và giải quyết tất cả những vấn đề phức tạp mà chúng ta đang gặp phải", ông Putin cho biết. 

Theo ông chủ Điện Kremlin, giới chức Nga vẫn duy trì liên lạc chặt chẽ với lãnh đạo Đức. Tại cuộc gặp hiện tại với Ngoại trưởng Đức, ông Putin hi vọng sẽ thảo luận các biện pháp khôi phục quan hệ song phương. 

"Tôi sẽ gửi lời mời tới Thủ tướng Liên bang Đức và tôi hi vọng bà ấy tới thăm Nga. Tôi tin rằng, Tổng thống Liên bang Đức cũng sẽ tới đây", lãnh đạo Nga chia sẻ. 

 

Tổng thống Putin khẳng định rằng, Nga sẽ vui mừng chào đón Tổng thống Đức, đặc biệt chú ý đến mối quan hệ tốt đẹp vốn đã được tạo dụng khi ông giữ chức Ngoại trưởng Đức. 

Về phần mình, Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel khẳng định, hai nước có tất cả các lý do để dựa vào và tin tưởng vào sự ổn định của quan hệ song phương Nga - Đức.

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo