Quốc tế

Putin: Một người như Trump đâu cần lời khuyên

(DNVN)-Khi được hỏi ông sẽ dành lời khuyên nào cho Tổng thống Mỹ Donald Trump trong việc giải quyết các vấn đề chính trị, ông Putin đáp: "Một người như ông Trump không cần lời khuyên nào cả, đặc biệt đối với các vấn đề chính trị nội bộ".

Cơ ngợi Tổng thống Mỹ là một người "thẳng thắn", ông chủ Điện Kremlin cho biết, việc thiếu nền tảng chính trị cho phép ông Trump có "cái nhìn tươi mới về mọi thứ".

Tổng thống Nga Vladimir Putin đưa ra một loạt bình luận đáng chú ý về người đồng cấp Mỹ Donald Trump.

Bình luận trên được ông Putin đưa ra trong Diễn đàn Kinh tế Thế giới lần thứ 21 ở St.Petersburg hôm 01/6. Tại đây, Tổng thống Nga đã trả lời những câu hỏi về một loạt chủ đề, trong đó có cáo buộc Moscow can thiệp vào bầu cử Tổng thống Mỹ và quan điểm riêng của ông về ông Trump - người lên nắm quyền vào tháng 1 năm nay. 

Khi được hỏi ông sẽ dành lời khuyên nào cho Tổng thống Trump trong việc giải quyết các vấn đề chính trị, ông Putin đáp: "Một người như ông Trum không cần lời khuyên nào cả, đặc biệt đối với các vấn đề chính trị nội bộ".

Tuy nhiên, ông nói thêm rằng: "Nói chung, sẽ luôn phản tác dụng khi nỗ lực 'lên lớp' các đối tác".

Về cải thiện quan hệ Nga - Mỹ bằng việc tổ chức đối thoại với ông Trump, lãnh đạo Nga cho biết, ông mong muốn có mối quan hệ mang tính xây dựng với Washington.

Tuy nhiên, ông đặt câu hỏi: “Sao một người có thể thân thiết với một người khác mà họ chưa từng gặp nhau? Tôi tin là ông Trump không thể gọi tôi là một người bạn. Chúng tôi chưa từng bắt tay nhau, chưa từng gặp mặt nhau dù chỉ một lần”.

 

Sau đó, ông Putin tiếp tục ca ngợi ông Trump: "Ông ấy là một người thẳng thắn. Ông ấy không thuộc tầng lớp chính trị truyền thống. Ông ấy có cái nhìn tươi mới với mọi thứ, dù một số người có thể thích hay không. Một cách thường trực, điều đó có thể mang lại những lợi thế nhất định”, Tổng thống Nga nói.

Bình luận trên của ông Putin đưa ra giữa lúc có cáo buộc rằng ông Trump và các cộng sự của ông có cuộc tiếp xúc không thích hợp với giới chức Nga. Moscow và đội ngũ của ông Trump đều lên tiếng phủ nhận những cáo buộc trên. Tuy nhiên, chính quyền Tổng thống Mỹ vẫn đang bị Quốc hội điều tra.

Tranh cãi về cáo buộc Nga hack bầu cử Mỹ cũng như cuộc gặp gỡ giữa các cộng sự của Tổng thống Trump và giới chức Nga đã "gây bão" trong những tháng gần đây. 

Nên đọc
Thu An (Theo IBT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo