Quốc tế

Putin muốn Không quân Nga ở Syria vô hạn định

(DNVN)-Tổng thống Nga Vladimir Putin đã yêu cầu Quốc hội thông qua dự thảo thỏa thuận giữa Nga và Syria về việc triển khai vô hạn định một nhóm không quân tại Syria.

AFP đưa tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã yêu cầu Quốc hội thông qua dự thảo thỏa thuận giữa Nga và Syria về việc triển khai vô hạn định nhóm không quân tại khu vực sân bay Hmeymim ở tỉnh Latakia của Syria. Động thái này diễn ra gần 1 năm sau khi các hoạt động quân sự của Nga đã chính thức bắt đầu tại đây. 

Tổng thống Putin muốn Không quân Nga ở Syria vô hạn định

Bộ Quốc phòng Nga đã ký kết một thỏa thuận vào tháng 8 năm ngoái với chính phủ Syria về việc hỗ trợ Damascus trong cuộc chiến chống lại các tay súng tại quốc gia này với việc sử dụng miễn phí các căn cứ của Syria và không phải lo lắng về bồi thường thiệt hại. 

Việc thúc đẩy các cuộc không kích của Tổng thống Putin đã được Quốc hội tán thành vào cuối tháng 9 năm ngoái. 

Theo dự thảo thỏa thuận giữa Nga và Syria về việc triển khai vô hạn định nhóm không quân tại khu vực sân bay Hmeymim do ông Putin đệ trình, thành phần của nhóm không quân Nga do phía Nga xác định thông qua sự phối hợp với phía Syria.

Dự thảo cũng nêu rõ, nhóm không quân đã hiện diện tại sân bay Hmeymimy theo yêu cầu của phía Syria. Các cơ sở hạ tầng sân bay và những địa bàn cần thiết theo sự thỏa thuận giữa các bên được cung cấp để quân đội Nga sử dụng miễn phí.

Phó phát ngôn viên của Hạ viện Nga cho biết, đề xuất này của Putin sẽ được chấp thuận. 

 

"Không còn nghi ngờ gì nữa, tài liệu về sự nhất trí giữa Nga và Syria về việc triển khai vô hạn định một nhóm không quân Nga tại khu vực thuộc căn cứ không quân Hmeymim sẽ được ủng hộ bởi đa số các thành viên quốc hội và sẽ được chấp thuận", phó phát ngôn viên Hạ viện Nga Sergei Zheleznyak chia sẻ với Tass.

Tổng thống Putin tuyên bố rằng, Nga đã đạt được mục tiêu đề ra trong việc can thiệp tại Syria vào tháng 3 và cho biết hầu hết đội ngũ được triển khai ở đây sẽ trở về nước. 

Các chuyên gia Nga tiết lộ, hiện có tổng cộng gần 20 chiến đấu cơ, các hệ thống phòng không tối tân và khoảng 2.000 quân nhân Nga vẫn còn ở lại căn cứ Hmeymim.

Nên đọc
NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo