Quốc tế

Putin muốn Mỹ bảo vệ đoàn xe viện trợ của LHQ tại Syria

(DNVN)-Tổng thống Nga Vladimir Putin muốn Mỹ bảo vệ các đoàn xe viện trợ nhân đạo của Liên Hợp Quốc tại Syria.

Phó Thủ tướng Đức Sigmar Gabriel cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin muốn Mỹ bảo vệ các đoàn xe viện trợ nhân đạo của Liên Hợp Quốc tại Syria. Thông tin này đưa ra sau khi Phó Thủ tướng Đức gặp ông chủ điện Kremlin tại Matx-cơ-va. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin muốn Mỹ bảo vệ các đoàn xe viện trợ nhân đạo của Liên Hợp Quốc tại Syria.

Trước đó, hôm 19/9, một cuộc không kích nhằm vào đoàn xe chở hàng viện trợ nhân đạo của Liên Hợp Quốc gần thành phố Aleppo của Syria. Động thái cho thấy thỏa thuận ngừng bắn do Mỹ và Nga làm trung gian đạt được hôm 09/9 đã chính thức bị phá vỡ. 

Mỹ cho rằng, máy bay Nga chịu trách nhiệm trong vụ tấn công, tuy nhiên Matx-cơ-va từ chối dính líu đến vụ việc. Hôm 21/9, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, một máy bay không người lái Predator của Mỹ có mặt tại khu vực khi đoàn xe LHQ bị tấn công. 

Phó Thủ tướng Đức Gabriel đã có cuộc gặp riêng với Tổng thống Putin kéo dài khoảng 1 giờ hôm 21/9. Tại cuộc gặp này, ông chủ điện Kremlin khẳng định Nga không dính líu đến vụ tấn công vào đoàn xe chở hàng viện trợ, đồng thời cho biết thêm, ông Putin đã phát tín hiệu rất quan tâm đến việc tái lập thỏa thuận ngừng bắn tại Syria. 

Theo ông Gabriel, ông Putin không chỉ mong muốn Nga sẵn sàng giám sát các đoàn xe cứu trợ với các lực lượng của họ, và ông Putin cũng ủng hộ việc Mỹ thực hiện bước đi tương tự.

"Đó là một trong những cuộc xung đột lớn nhưng người Mỹ chưa chuẩn bị sẵn sàng để giải quyết, ít nhất là tính tới thời điểm này", ông Gabriel nói. 

 

Ông Gabriel cũng lên tiếng thúc giục Tổng thống Nga sử dụng tầm ảnh hưởng của mình đối với Tổng thống Syria Bashar al-Assad để giảm leo thang căng thẳng tại Syria. 

Nên đọc
NM (Thjeo SBS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo