Quốc tế

Putin: Nga không làm điều "ngớ ngẩn" là tấn công NATO

(DNVN)-Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh rằng, Moscow không có ý định bành trướng hay bá chủ toàn cầu và Nga không "ngớ ngẩn" đến mức đi tấn công NATO.

Tại một hội nghị của Câu lạc bộ quốc tế Valdai diễn ra hôm 27/10, Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu rằng, Moscow không có kế hoạch can thiệp quân sự ở bất kỳ đâu, không muốn đối đầu với bất kỳ ai và cũng không có ý định bành trướng hay bá chủ toàn cầu.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh TASS)

Theo ông chủ điện Kremlin, quyết định tấn công bất cứ quốc gia nào là không hợp lý, ngớ ngẩn và không thể tưởng tượng được. 

"Nga sẽ không tấn công bất cứ ai, đó là một lời cáo buộc vô lý. Tôi đã đọc nhiều bài phân tích của các học giả ở đây cùng với các nhà phân tích ở Mỹ và châu Âu. Tuy nhiên, thật khó để tưởng tượng đến điều phi thực tế và ngớ ngẩn này. Chỉ tính riêng châu Âu, tổng dân số các nước NATO đã là 300 triệu, cộng với Mỹ đã là 600 triệu. Trong khi Nga chỉ là 146 triệu người. Thật là là hài hước khi nói chúng tôi muốn tấn công", hãng thông tấn Tass dẫn lời ông Putin.

Lãnh đạo Nga cho rằng, chỉ có chấm dứt xung đột vũ trang và bảo đảm phát triển hòa bình cho tất cả các nước thì mới có thể nói đến thúc đẩy kinh tế cũng như giải quyết các vấn đề nhân đạo, xã hội và các vấn đề then chốt khác. 

Tại hội nghị này, ông Putin cũng nhắc đến cuộc xung đột tại Syria. Tổng thống Nga cho rằng, Washington đã phá vỡ thỏa thuận ngừng bắn tại Syria mà Nga và Mỹ đạt được. 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo