Quốc tế

Putin: Nga không sợ bất cứ điều gì

Theo Tổng thống Nga Vladimir Putin, Nga không phải là nước sợ bất cứ điều gì, và chắc chắn những hành động của Trung Quốc không nhằm mục đích làm Moscow sợ hãi.

Tại một cuộc họp báo trong khuôn khổ diễn đàn kinh tế quốc tế mang tên "Một vành đai, Một con đường" tại Bắc Kinh, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định, Nga không sợ Trung Quốc là đối thủ cạnh tranh trong nền kinh tế toàn cầu. Khi hợp tác với Bắc Kinh, Mátxcơva chỉ chấp nhận những gì tốt cho mình.

"Nga không phải là quốc gia sợ bất cứ điều gì. Và chắc chắn các hành động của Trung Quốc không nhằm mục đích làm cho Nga sợ hãi. Chúng tôi ra quyết định cùng nhau, chúng tôi không đưa ra những quyết định có hại cho mình. Chúng tôi chỉ thống nhất những đề nghị có lợi cho cả hai", ông chủ Điện Kremlin nhấn mạnh. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Theo lãnh đạo Nga, "sẽ là sai lầm nếu không tận dụng những cơ hội đưa đến sự hợp tác với Trung Quốc". 

"Nga là nước luôn để ngỏ khả năng hợp tác với tất cả các nước. Trung Quốc cũng cho thấy sự cởi mở như vậy đối với toàn thế giới hiện nay, Tổng thống Putin phát biểu. 

Tổng thống Nga khẳng định, trong ngày đầu tiên của diễn đàn "Một vành đai, Một con đường" tại Bắc Kinh, ông đã gặp gỡ các đại diện của những doanh nghiệp nước ngoài lớn, trong đó có các doanh nghiệp châu Âu. 

Theo ông Putin, các doanh nghiệp nước ngoài đã lưu ý rằng, hiện "Trung Quốc cho thấy sự cởi mở lớn lao và cam kết đối với một nền kinh tế mở nhiều hơn đối với các quốc gia luôn coi là động lực của kinh tế thế giới".

Nên đọc

 

Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo