Quốc tế

Putin: Nga quyết trả đũa và không "để lọt" hành động nào của NATO

(DNVN)-Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định rằng, Moscow sẽ có phản ứng thích hợp trước những hành động của NATO để bảo vệ thế cân bằng chiến lược.

Trong cuộc phỏng vấn với đạo diễn nổi tiếng người Mỹ Oliver Stone, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định, Moscow sẽ có phản ứng thích hợp trước những hành động của NATO để bảo vệ thế cân bằng chiến lược, ử dụng ít kinh phí hơn để làm việc đó nhưng không ảnh hưởng tới hiệu quả hoạt động. 

“Có hai mối đe dọa ở đây đối với chúng tôi, đối với Nga. Thứ nhất là việc triển khai vũ khí đánh chặn tên lửa ở gần biên giới chúng tôi ở các quốc gia Đông Âu. Và thứ hai là các bệ phóng chống tên lửa có thể được cải tạo thành các bệ phóng tên lửa tấn công", ông chủ Điện Kremlin cho biết. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin quyết trả đũa và không "để lọt" hành động nào của NATO. 

Chia sẻ với đạo diễn Oliver Stone trong khuôn khổ tập 2 của bộ phim tài liệu được phát sóng bởi kênh truyền hình Showtime đêm 13/6, Tổng thống Nga cho rằng, tại Đông Âu, ở dưới nước, trên biển, các tên lửa tấn công sẽ được lắp đặt trên các tàu tuần tra Địa Trung Hải và các vùng biển phía Bắc, chúng cũng có thể được bố trí ở Alaska. 

Cũng theo ông Putin, hiện Nga gần như đã bao vây vởi các hệ thống phòng thủ tên lửa.

“Đây là một sai lầm chiến lược lớn rõ ràng khác của đối tác chúng tôi, bởi vì Nga sẽ đáp trả đích đáng tất cả hoạt động này. Điều này có nghĩa là không có gì khác hơn là một giai đoạn khác của cuộc chạy đua vũ trang", ông Putin nhấn mạnh. 

Phát biểu về hoạt động mở rộng của NATO, lãnh đạo Nga cho biết thêm, các quốc gia nên tập trung tốt hơn vào việc đạt được các thỏa thuận về an ninh và hỗ trợ lẫn nhau nên họ cảm thấy bất cứ mối đe dọa nào. 

Nên đọc

 

NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo