Quốc tế

Putin: Nga sẵn sàng bán công nghệ chống khủng bố tối tân nhất

(DNVN)-Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định rằng, Nga sẵn sàng chia sẻ công nghệ chống khủng bố tối tân nhất cho phần còn lại của thế giới.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, Moscow có vũ khí, khí tài tân tiến nhất để đối phó với khủng bố và sẵn sàng bán cho các khách hàng nước ngoài. 

Hệ thống phòng không Pantsir-S1và hệ thống tên lửa S-400 của Nga tại Syria (Ảnh: AP)

"Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng để chào bán cho khách hàng các phương tiện chống khủng bố tối tân nhất, trong đó có chiến đấu cơ, các hệ thống phòng không, các hệ thống pháo phản lực phóng hàng loạt và các xe bọc thép", Tổng thống Putin phát biểu trong một cuộc họp của Hội đồng Hợp tác Công nghệ - Quân sự Nga với nước ngoài hôm 12/12. 

Trong khi nhấn mạnh rằng, Nga đóng góp đáng kể vào cuộc chiến chống khủng bố quốc tế, ông Putin lưu ý rằng, ngày càng có nhiều quốc gia trên khắp toàn cầu đang phải đối mặt với mối đe dọa khủng bố. 

Theo ông chủ điện Kremlin, lực lượng khủng bố trên khắp thế giới đã lập nhiều nhóm vũ trang lớn với nhiều chuyên gia được đào tạo bài bản và vũ khí do phương Tây chế tạo. 

Tổng thống Putin cho biết thêm, Nga "tự tin đứng ở thứ hai thế giới" trên thị trường vũ khí, "trước Pháp, Đức và Anh". Danh mục đơn đặt hàng xuất khẩu vũ khí của Nga hiện vượt 50 tỷ USD, với 100 nước là đối tác của Nga. Trong năm ngoái, Nga đã bán vũ khí và đạn dược cho khoảng 58 quốc gia trên toàn thế giới. 

Nên đọc

 

Thu An (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo