Quốc tế

Putin: Nga sẽ buộc phải đáp trả NATO dù bị cáo buộc “gây hấn”

(DNVN)- Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh rằng, Matx-cơv-va sẽ buộc phải đáp trả hành động xâm lấn của phương Tây bất chấp thực tế rằng, “Nga sẽ bị cáo buộc có hành động gây hấn”.

Hôm 17/6, tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng, hệ thống lá chắn tên lửa Mỹ tại Đông Âu là một mối đe dọa lớn. Tuy nhiên, Nga không ngại bởi họ đã đạt tiến bộ đáng kể trong việc phát triển các hệ thống phòng thủ tên lửa.

“Chúng tôi sẽ hoàn thiện khả năng tấn công tên lửa chỉ để nhằm bảo vệ thế cân bằng”, ông Putin nói.

Tổng thống Putin khẳng định, Nga đã đạt tiến bộ đáng kể trong việc phát triển các hệ thống phòng thủ tên lửa. (Ảnh Sputnik)

Tổng thống Nga cũng nhấn mạnh rằng, Matx-cơv-va sẽ buộc phải đáp trả hành động xâm lấn của phương Tây bất chấp thực tế rằng, “Nga sẽ bị cáo buộc có hành động gây hấn”.

Ông cho biết thêm, điều quan trọng là phải duy trì cân bằng chiến lược của các lực lượng.

“Từ năm 2000, Nga ở vào vị trí rất khó khăn… Ai sẽ nghĩ rằng Nga sẽ có thể xây dựng các hệ thống phòng thủ chiến lược… Tuy nhiên, chúng tôi đã cảnh báo rằng, chúng tôi sẽ thực hiện điều đó, chúng tôi từng nói về điều đó và chúng tôi đang thực thi cam kết này. Tôi đảm bảo với các bạn rằng, hiện giờ Nga đã đạt được những thành công đáng kể trên con đường này. Chúng tôi đã hiện đại hóa các tổ hợp của mình và đang phát triển thế hệ mới”, ông chủ điện Kremlin nhấn mạnh.

Bình luận của ông Putin đưa ra khi ông có bài phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg hômm 17/6.

Hệ thống phòng thủ tên lửa đã trở thành một vấn đề gay gắt giữa Nga và phương Tây, khi NATO kích hoạt một hệ thống lá chắn phòng thủ tên lửa tại Romania hồi tháng trước, đồng thời có kế hoạch lắp đặt một hệ thống lá chắn tương tự tại Ba Lan trong tương lai.

 

Phát biểu tại diễn dàn này, Tổng thống Putin cho biết, Nga coi hệ thống lá chắn tên lửa Mỹ tại Đông Âu là một “mối đe dọa lớn” và Matx-cơ-va sẽ buộc đối phó bằng cách tăng cường khả năng tấn công tên lửa.

“Chúng tôi thậm chí biết rằng, Mỹ sẽ có một rocket mới với tầm phóng không phải là 500km mà là 1.000 km. Tên lửa này sẽ bắt đầu đe dọa khả năng hạt nhân của chúng tôi”, ông Putin nói.

Nên đọc
NM (Theo Reuters/Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo