Quốc tế

Putin: Ở Mỹ có những đối tượng muốn ngăn cản ông Trump

Những lực lượng nhất định ở Mỹ muốn phá hoại tính hợp pháp của Tổng thống đắc cử Donald Trump có ấn tượng rằng họ đã tập luyện qua Maidan (chính biến) ở Ukraine và có thể bố trí sự kiện như vậy ở nước Mỹ, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhận xét trong cuộc họp báo ngày 17/1.

Ông Putin lưu ý rằng tầng lớp phản đối Trump đang đưa ra cho mình tối thiểu là hai nhiệm vụ. Thứ nhất là phá hoại tính chất hợp pháp của Tổng thống Mỹ vừa đắc cử. Nhiệm vụ thứ hai, theo nhận định của nhà lãnh đạo Nga là một lần nữa trói tay Tổng thống đắc cử trong việc thực hiện những lời hứa khi tranh cử.

Tổng thống Nga Putin.

Những phần tử tinh hoa của ê-kíp đang hết thời đã tập luyện ở Kiev nay đang sẵn sàng tổ chức một "Maidan" ở nước Mỹ, chỉ nhằm ngăn cản không cho ứng viên Cộng hòa đắc cử nhậm chức Tổng thống một cách êm đẹp.

Cũng trong tuyên bố mới nhất, ông Putin cho biết, những đối tượng đặt những loại hàng giả lan tràn hiện nay nhằm bôi nhọ Tổng thống Mỹ đắc cử, ngụy tạo và sử dụng thứ nhảm nhí đó trong cuộc đấu chính trị là rất tồi tệ.

Ông Putin nhấn mạnh rằng Nga thường xuyên phải đối phó với những người như thế, tuy nhiên việc sử dụng những phương pháp tương tự để chống Tổng thống Mỹ đắc cử thực sự là trường hợp kỳ quặc hiếm có.

"Chưa bao giờ có chuyện như vậy. Điều đó nói lên trình độ hạn chế của giới tinh hoa chính trị suy đồi ở phương Tây, trong đó có ở nước Mỹ. Nhưng tôi rất trông đợi là rồi đây lối tư duy lành mạnh sẽ thắng thế", nguyên thủ quốc gia Nga nói thêm.

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo