Quốc tế

Putin quyết trả đũa lệnh trừng phạt, căng thẳng Nga - Mỹ tăng nhiệt

(DNVN)-Phát ngôn viên điện Kremlin cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ quyết định trả đũa Mỹ sau khi Washington áp đặt lệnh trừng phạt mới nhằm vào Nga.

Tối 29/12, phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ quyết định trả đũa Mỹ sau khi Washington áp đặt lệnh trừng phạt mới nhằm vào các quan chức và công ty Nga bị cáo buộc can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, đồng thời khẳng định động thái của Washington sẽ phá hỏng quan hệ Nga - Mỹ

Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov. (Ảnh RIA)

Theo phát ngôn viên Điện Kremlin, Moscow hối tiếc khi Mỹ áp đặt các lệnh trừng phạt mới, và sẽ cân nhắc các biện pháp trả đũa. 

Ông cho biết thêm, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ quyết định phản ứng của Nga trước động thái của Mỹ, đồng thời nhấn mạnh rằng đòn trả đũa của Nga sẽ "đầy đủ" và dựa trên nguyên tắc "có đi có lại".

"Nga đã nhiều lần kịch liệt bác bỏ bất kỳ vai trò nào trong các cuộc tấn công mạng, kể cả vụ rò rỉ thông tin nhạy cảm làm hoen ố chiến dịch tranh cử tổng thống của ứng viên Hillary Clinton. Tuy nhiên, chính quyền mãn nhiệm của ông Obama áp đặt trừng phạt đối với tình báo quân đội, nhân viên an ninh và trục xuất 35 nhà ngoại giao Nga với cáo buộc về vai trò của Moscow", phát ngôn viên điện Kremlin nói.

Ông Peskov cũng bày tỏ nghi ngờ về hiệu quả của các biện pháp chống Nga trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Barack Obama mãn nhiệm trong 3 tuần nữa. 

Các quan chức hàng đầu của Nga cũng cho biết, Moscow không dám chắc liệu Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump có tán thành các lệnh trừng phạt mới hay không. 

 

Ông Peskov lưu ý rằng, các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ cho thấy "chính sách đối ngoại gây hấn" và "khó đoán" của ông Obama. 

"Những bước đi như vậy của chính quyền sẽ mãn nhiệm trong 3 tuần nữa là nhằm 2 mục đích: gây phương hại hơn nữa quan hệ Nga - Mỹ vốn đang ở mức thấp, và giáng một đòn mạnh các chính sách đối ngoại của chính quyền Tổng thống đắc cử Mỹ", ông Peskov nhận định. 

Điện Kremlin hy vọng lãnh đạo mới của Mỹ sẽ sửa chữa "hành động vụng về" của người tiền nhiệm Obama và hy vọng quan hệ song phương sẽ được cải thiện khi ông Trump nhậm chức".

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo