Quốc tế

Putin ra lệnh 10 giờ "ngừng bắn nhân đạo" ở Aleppo

(DNVN)-Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh ngừng bắn kéo dài 10 giờ tại thành phố Aleppo của Syria nhằm phục vụ các mục đích nhân đạo.

AP dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho hay, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh ngừng bắn nhân đạo kéo dài 10 giờ tại thành phố Aleppo của Syria, đồng thời thúc giục lực lượng nổi dậy sử dụng sắc lệnh này để rời khỏi phía Đông. 

Cụ thể, lệnh ngừng bắn được áp đặt tại Aleppo từ 9 giờ (tức 6 giờ GMT) tới 19 giờ ngày 4/11 tới nhằm phục vụ các mục đích nhân đạo.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ra lệnh 10 giờ "ngừng bắn nhân đạo" ở Aleppo, Syria (Ảnh: BBC)

Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nga, Đại tướng Valery Gerasimov cho biết, một số tay súng nổi dậy đã chấp thuận đề nghị của Nga rời khỏi Aleppo theo hai hành lang đặc biệt.

Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga, cuộc tấn công của lực lượng nổi dậy nhằm vào các khu vực do quân chính phủ Syria nắm giữ ở phía Tây thành phố Aleppo được phát động vào tuần trước đã không phá vỡ được vòng vây. 

Cách đây 2 tuần, Nga đã ngừng chiến dịch không kích thành phố Aleppo. Quân đội Nga đã yêu cầu không kích trở lại vào thành phố này, tuy nhiên Tổng thống Putin bác bỏ đề xuất này. 

Nga đã tham gia chiến dịch chống khủng bố tại Syria kể từ ngày 30/9/2016 theo yêu cầu của chính phủ Damascus. Theo nhận định của giới phân tích, chiến dịch của Nga đã thành công trong việc giúp quân chính phủ Syria đánh bật các tay súng khủng bố ra khỏi nhiều khu vực trên khắp quốc gia Ả Rập này.

Nên đọc

 

Thu An (Theo AP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo