Quốc tế

Putin ra lệnh mở đường cho phiến quân rút khỏi Đông Aleppo, Syria

(DNVN)-Tổng thống Nga Putin đã ra lệnh cho quân đội Nga mở đường để các phiến quân còn lại và các thành viên trong gia đình họ khỏi phía Đông Aleppo tới Idlib.

Trung tâm Hòa giải Nga của phe đối lập tại Syria hôm 15/12 cho biết, họ đang chuẩn bị mở đường để các phiến quân còn lại và các thành viên trong gia đình họ khỏi phía Đông Aleppo tới Idlib, và giới chức Syria đảm bảo an toàn cho họ. 

"Theo sắc lệnh của Tổng thống Nga Vladimir Putin, Trung tâm Hòa giải Nga phối hợp với giới chức Syria đang chuẩn bị cho việc rút các phiến quân còn lại và gia đình họ khỏi các khu vực phía Đông Aleppo", thông báo của trung tâm cho hay. 

Putin ra lệnh mở đường cho phiến quân rút khỏi Đông Aleppo, Syria.

20 xe buýt và 10 xe cứu thương sẽ chở phiến quân thông qua một hành lang đặc biệt theo hướng Idlib. 

Trong một tuyên bố, trung tâm cho biết, giới chức Syria đảm bảo an toàn cho tất cả các thành viên của các nhóm vũ trang - nhóm đã quyết định rời khu vực phía Đông Aleppo. 

Tình hình tại Aleppo hiện được giám sát thông qua máy bay không người lái và camare do thám. 

Hôm 14/12, việc rút các phiến quân khỏi thành phố này đã bị gián đoạn khi các các cuộc xung đột vũ trang bùng phát trở lại. 

Kênh truyền hình Al-Mayadeen cho biết, khoảng 5.000 tay súng phiến quân và gia đình họ đã được sơ tán khỏi Aleppo. Các chỉ huy của nhóm phiến quân đã vi phạm các thỏa thuận với giới chức Syria về việc rút khỏi thành phố này, và nối lại các chiến dịch chiến đấu vào sáng 14/12. Tuy nhiên, cuộc tấn công của chúng đã bị đẩy lùi. 

 

Hiện các lực lượng Syria đang giám sát "chế độ im lặng" trong 24 giờ, theo thỏa thuận nhất trí với các tay súng phiến quân. 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo