Quốc tế

Putin ra sắc lệnh tăng quân số lực lượng vũ trang

(DNVN)-Hãng thông tấn TASS của Nga đưa tin, Tổng thống Vladimir Putin đã ra sắc lệnh gia tăng quân số trong Lực lượng Vũ trang Nga lên gần 1.885.371 quân.

Theo sắc lệnh tổng thống được đăng tải trên trang web thông tin luật pháp chính thức hôm 08/7, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thiết lập sức mạnh của lực lượng vũ trang ở mức 1.885.371 quân, trong đó có 1 triệu quân nhân. 

Tổng thống Vladimir Putin đã ra sắc lệnh gia tăng quân số trong Lực lượng Vũ trang Nga lên gần 1.885.371 quân (Ảnh: TASS)

Sắc lệnh này có hiệu lực vào ngày 08/7. 

Theo sắc lệnh cũ - đã không còn hiệu lực - lực lượng vũ trang Nga gồm 1.884.829 quân. Như vậy, lực lượng vũ trang Nga đã tăng thêm 542 người từ ngày 08/7. Số lượng quân nhân vẫn không thay đổi. 

Sắc lệnh tăng quân số của Tổng thống Putin đưa ra trong bối cảnh NATO đã nhất trí điều 4 tiểu đoàn, tương đương 4.000 binh sĩ tới biên giới Nga, cụ thể là tới Ba Lan và các quốc gia vùng Baltic trong nỗ lực củng cố khu vực biên giới phía Đông của khối đồng minh gồm 28 quốc gia này tại châu Âu để răn đe Nga.

Hồi trung tuần tháng 6, Tổng thống Putin đã ra lệnh kiểm tra đột xuất toàn lực lượng vũ trang Nga, trong đó tập trung chủ yếu vào khả năng ứng chiến. Vào sáng sớm ngày 14/6, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu thông báo, việc kiểm tra toàn bộ lực lượng vũ trang nước này bắt đầu vào lúc 07h00 sáng cùng ngày (theo giờ Nga) theo chỉ thị của Tổng tư lệnh quân đội Nga Vladimir Putin.

Quyết định này được đưa ra sau khi Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg xác nhận, liên minh này có kế hoạch triển khai 4 tiểu đoàn đa quốc gia tại Ba Lan và các nước Baltic.

 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo