Quốc tế

Putin sa thải thành viên nội các của Medvedev

Tối 17/10, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã sa thải Bộ trưởng phát triển vùng Oleg Govorun, một thành viên trong nội các của Thủ tướng Dmitry Medvedev.

Ông Govorun là một trong hai bộ trưởng đã bị tổng thống Nga chỉ trích hồi tháng rồi. Thay thế ông Govorun là ông Igor Slyunyayev, cựu thị trưởng Kostroma, một vùng đông bắc thủ đô Matxcơva.

Trong buổi gặp gỡ với tân Bộ trưởng Slyunyayev, Tổng thống Putin không hề nhắc đến ông Govorun và trong sắc lệnh sa thải cũng không cho biết lý do vì sao ông Govorun bị sa thải.

Nhắn nhủ với tân bộ trưởng, ông Putin cho biết trước mắt sẽ có rất nhiều nhiệm vụ cần thiết nhưng điều đáng quan tâm nhất là đưa người Nga ra khỏi những khu nhà cũ kỹ và nguy hiểm.

Điện Kremlin bác bỏ các suy đoán cho rằng ông Putin không hài lòng với chính phủ hiện tại. Tổng thống Putin đã phê bình đích danh bộ trưởng phát triển vùng và bộ trưởng lao động vì không thực hiện đúng các sắc lệnh đã đề ra. Tổng thống Putin cũng cho biết kế hoạch ba năm rưỡi về chi tiêu của nội các đề ra không làm ông hài lòng.

 

 

Đoàn Huế (Theo Tuổi trẻ)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo