Quốc tế

Putin sắp thăm chính thức Trung Quốc

(DNVN)-Văn phòng báo chí điện Kremlin đã thông báo về lịch trình chuyến thăm chính thức tới Trung Quốc của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Hãng tin Sputnik dẫn thông tin từ văn phòng báo chí điện Kremlin cho hay, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có chuyến thăm chính thức Trung Quốc vào ngày 25/6 tới theo lời mời của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ thăm chính thức Trung Quốc vào ngày 25/6 tới (Ảnh Sputnik)

“Hai nhà lãnh đạo sẽ thảo luận về các bước đi cụ thể về việc phát triển hơn nữa mối quan hệ hợp tác và đối tác dựa trên sự tin tưởng và bình đẳng trong lĩnh vực thương mại và kinh tế, đầu tư, khoa học và công nghệ, cũng như các vấn đề nhân đạo”, thông báo của văn phòng báo chí điện Kremlin có đoạn viết.

Theo điện Kremlin, các cuộc hội đàm giữa lãnh đạo hai nước sẽ tập trung vào những vấn đề quốc tế then chốt, hợp tác trong khuôn khổ đa phương và các tổ chức quốc tế, trước hết là Liên Hợp Quốc, BRICS, G20, cũng như việc thực hiện các thỏa thuận dự kiến sẽ đạt được trong hội nghị thượng đỉnh của Tổ chức Hợp tác Thượng hải tổ chức tại Tashkent, Uzbekistan vào ngày 23 và 24/6 tới.

Điện Kremlin cho biết, một loạt các văn kiện song phương cũng sẽ được ký kết trong dịp Tổng thống Putin tới Trung Quốc.

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo