Quốc tế

Putin: Slovenia thích hợp cho cuộc gặp đầu tiên với Trump

(DNVN)-Tổng thống Nga Vladimir Putin kêu gọi khôi phục quan hệ giữa Moscow và Washington vì lợi ích của cả hai quốc gia, đồng thời cho biết Slovenia là nơi thích hợp cho cuộc gặp đầu tiên giữa ông với Tổng thống Trump.

Tại một cuộc họp báo hôm 10/02, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lên tiếng kêu gọi khôi phục quan hệ giữa Moscow và Washington vì lợi ích của cả hai quốc gia sau 5 năm "suy thoái".

Ông chủ điện Kremlin đưa ra tuyên bố trên sau khi hội đàm với người đồng cấp Slovenia Borut Pahor tại thủ đô Moscow. 

"Quan hệ Nga - Mỹ đặc biệt suy thoái mạnh mẽ trong 5 năm qua, và tất nhiên giờ mối quan hệ này cần phải được khôi phục vì lợi ích của cả người dân Nga và Mỹ", ông Putin phát biểu. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Cũng tại cuộc họp báo này, Tổng thống Nga cho hay, thủ đô Ljubljana của Slovenia, sẽ là nơi thích hợp cho cuộc gặp gỡ đầu tiên với Tổng thống Mỹ Donald Trump. Tuy nhiên, ông Putin cho rằng, việc lựa chọn địa điểm sẽ không chỉ do một mình phía Moscow quyết định. 

"Liên quan đến Ljubljana nói riêng và Slovenia nói chung, tất nhiên đây là một địa điểm tuyệt vời cho 1 cuộc đối thoại như vậy. Tuy nhiên, nó không chỉ phụ thuộc vào quyết định của chúng tôi, nó còn phụ thuộc vào một loạt hoàn cảnh", ông Putin nói. 

Slovenia là địa điểm diễn ra cuộc gặp đầu tiên giữa cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush và người đồng cấp Putin vào năm 2001. Quốc gia thành viên EU này hiện cũng là nơi mà bà Melania Trump, đệ nhất phu nhân Mỹ trưởng thành. 

Cả ông Trump và ông Putin đều cho biết, họ muốn nỗ lực hàn gắn mối quan hệ Nga - Mỹ. 

Quan hệ giữa hai quốc gia này đã rơi xuống mức thấp nhất kể từ thời Chiến tranh Lạp sau khi Crimea tách khỏi Ukraine và gia nhập vào Liên bang Nga sau một cuộc trưng cầu dân ý diễn ra vào năm 2014. 

 

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo