Quốc tế

Putin thẳng thừng nói Mỹ có trình độ văn hóa "lùn"

(DNVN)-Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lên tiếng bình luận về việc gần đây Mỹ đóng cửa và lục soát các cơ sở ngoại giao Nga tại nước Mỹ.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đổ lỗi cho Mỹ thiếu văn hóa chính trị liên quan đến quyết định của Washington trong việc việc đóng cửa và lục soát các cơ sở ngoại giao Nga tại nước Mỹ. 

"Thật khó để đối thoại với những người nhầm lẫn Áo với Australia. Các bạn không thể làm được gì về điều đó. Điều đó dường như là trình độ văn hóa chính trị của một phần tổ chức Mỹ", Tổng thống Putin phát biểu tại một cuộc họp báo sau khi tham gia hội nghị thượng đỉnh BRICS. 

Putin thẳng thừng nói Mỹ có trình độ văn hóa "lùn".

"Chúng tôi vẫn giữ quyền quyết định về việc bao nhiêu viên chức ngoại giao Mỹ được ở lại Moscow. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ không làm việc đó ngay lúc này", ông Putin khẳng định.

Tổng thống Nga Vladimir Putin dọa sẽ cắt thêm 155 viên chức trong các cơ quan đại diện Mỹ tại Nga giữa lúc hai nước liên tục leo thang các hành động trả đũa.

Ông Putin cũng cho biết, "đất nước Mỹ, người dân Mỹ, Mỹ là một quốc gia, một đất nước thực sự vĩ đại... của những người có trình độ văn hóa chính trị thấp".

Ông cho biết thêm, Moscow có kế hoạch đệ đơn kiện vì tước quyền quản lý bất động sản của họ. 

Tổng thống Nga thừa nhận quyền của Washington trong việc cắt giảm số lượng cơ sở ngoại giao, tuy nhiên khẳng định động thái được thực hiện trong một cách hời hợt. 

 

Hôm 31/8, Bộ Ngoại giao Mỹ đã ra lệnh cho Moscow phải đóng cửa Tổng lãnh sự quán Nga ở San Francisco và hai cơ sở ngoại giao khác ở New York City và Washington, DC vào trước ngày 02/9. Sau khi các nhà ngoại giao Nga rời tòa nhà đại diện thương mại Mỹ ở Washington, các nhân viên an ninh Mỹ đã tiến hành khám xét và Moscow cho rằng hành động này vi phạm luật pháp quốc tế. Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định nhân viên của họ đã tiến hành hoạt động khám xét theo đúng luật. 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo