Quốc tế

Putin thẳng thừng nói NATO thiển cận

Theo Tổng thống Nga Vladimir Putin, chính sách của Mỹ và các đối tác NATO thiển cận khi xây dựng năng lực quân sự và mở rộng liên minh.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Le Figaro của Pháp, Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu rằng, chính sách của Mỹ và các đối tác NATOthiển cận khi xây dựng năng lực quân sự và mở rộng liên minh. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói NATO thiển cận.

"Đối với chúng tôi, đây là một dấu hiệu cho thấy các đối tác của chúng tôi ở cả Mỹ và Châu Âu đang theo đuổi chính sách thiển cận, họ không nhìn về tương lai lâu dài. Các đối tác phương Tây của chúng tôi đã mất thói quen này", ông Putin nhận định

Ông Putin lưu ý rằng, sau khi Xô Viết sụp đổ, các chính trị gia Mỹ và châu Âu đảm bảo với Moscow rằng, khối đồng minh quân sự này sẽ không mở rộng. Tuy nhiên, trái lại, họ đưa ra những đề xuất nhằm tạo ra một hệ thống an ninh mới.

Theo ông chủ Điện Kremlin, sự hình thành của hệ thống an ninh mới có lẽ đã cho phép tránh được việc Mỹ đơn phương rút khỏi Hiệp ước chống tên lửa đạn đạo và xây dựng hệ thống phòng thủ tên lửa ở Châu Âu, điều vốn vi phạm sự cân bằng chiến lược và gây ra các nguy cơ với an ninh quốc tế.

Qua đó, Tổng thống Putin kêu gọi "chấm dứt tưởng tượng những mối đe dọa Nga. Triển vọng duy nhất là hợp tác trong tất cả các lĩnh vực, trong đó có vấn đề an ninh".

Nên đọc

 

NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo