Quốc tế

Putin tiết lộ bước đi tiếp theo sau khi giải phóng Aleppo, Syria

(DNVN)-Theo Tổng thống Nga Vladimir Putin, một lệnh ngừng bắn đầy đủ là bước đi tiếp theo cho việc bình thường hóa tình hình tại Syria sau khi thành phố Aleppo được giải phóng.

Sau cuộc hội đàm với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe hôm 16/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu với báo giới rằng, một lệnh ngừng bắn đầy đủ là bước đi tiếp theo cho việc bình thường hóa tình hình tại Syria sau khi thành phố Aleppo được giải phóng từ tay phiến quân. 

"Tôi rất hi vọng rằng, quân đội Syria sẽ giành được một chỗ đứng sau các hoạt động chiến đấu thành công tại Aleppo và dân thường sẽ có thể trở lại cuộc sống bình thường. Một vài ngàn người dân đã quay về nhà mình, mặc dù nhà cửa đã bị tàn phá một nửa", ông chủ điện Kremlin chia sẻ. 

Tổng thống Putin tiết lộ bước đi tiếp theo sau khi Aleppo, Syria được giải phóng. (Ảnh TASS)

"Bước đi tiếp theo là đạt các thỏa thuận về một lệnh ngừng bắn đầy đủ trên khắp Syria", lãnh đạo Nga nhấn mạnh. 

"Tất cả những gì đang diễn ra ở Palmyra là kết quả việc thiếu các hành động hợp tác giữa liên quân quốc tế, chính phủ Syria và Nga. Tôi nhiều lần khẳng định rằng, chúng tôi nên thống nhất các nỗ lực để cuộc chiến chống khủng bố hiệu quả", ông Putin cho biết thêm. 

Cũng trong ngày 16/12, Tổng thống Nga cho biết, ông đã đạt được một thỏa thuận với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan trong cuộc điện đàm vào đầu tuần này nhằm yêu cầu các bên liên quan đến cuộc xung đột tại Syria tổ chức đàm phán tại Astana, thủ đô Kazakhstan.

Ông Putin nói rằng, nếu các bên liên quan đến cuộc xung đột tại Syria - bao gồm lực lượng chính phủ Syria và phe đối lập vũ trang - nhất trí với đề xuất, "chúng tôi sẽ yêu cầu Tổng thống Kazakhstan Nursultan Nazarbayev ủng hộ tiến trình này".

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo