Quốc tế

Putin tố NATO nỗ lực lôi kéo Nga vào cuộc đối đầu

(DNVN)-Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định, NATO đã và đang nỗ lực lôi kéo Nga vào cuộc đối đầu bằng các hành động khiêu khích liên tục.

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại một cuộc họp của Cơ quan An ninh Liên bang (FSB) rằng, NATO đã và đang nỗ lực lôi kéo Nga vào cuộc đối đầu bằng các hành động khiêu khích liên tục. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định, NATO đã và đang nỗ lực lôi kéo Nga vào cuộc đối đầu.

Ông chủ điện Kremlin chỉ ra rằng, "NATO đã tuyên bố kiềm chế Nga thông qua 1 sứ mệnh chính thức mới của họ. 

"Với mục đích này, khối đồng minh quân sự đã và đang mở rộng như trước đây họ đã làm, nhưng hiện giờ dường như họ đã tìm ra lý do nghiêm trọng mới để biện minh cho hoạt động mở rộng của họ và tăng cường tiến trình triển khai vũ khí chiến lược và thông thường bên ngoài biên giới của các quốc gia thành viên", Tổng thống Nga nhấn mạnh. 

Ông Putin tiếp tục nói rằng, "họ đã liên tục khiêu khích chúng ta để lôi kéo chúng ta vào cuộc đối đầu".

Lãnh đạo Nga cũng nhắc đến "những nỗ lực liên tục can thiệp vào các vấn đề nội bộ của chúng ta và làm mất ổn định tình hình chính trị và xã hội tại Nga".

Tổng thống Putin lưu ý rằng, tại hội nghị thượng đỉnh NATO được tổ chức vào năm 2016 tại thủ đô Vác-sa-va của Ba Lan, "NATO tuyên bố Nga là mối đe dọa chính đối với an ninh của khối lần đầu tiên kể từ năm 1989".

 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo