Quốc tế

Putin tố Ukraine cố tình khiêu khích xung đột mới tại C-rưm

(DNVN)-Tổng thống Nga Vladimir Putin cáo buộc Ukraine sử dụng các chiến thuật khủng bố nhằm cố tình khiêu khích một cuộc xung đột mới và gây bất ổn C-rưm - bán đảo đã sáp nhập vào Nga năm 2014.

Hôm 10/8, Tổng thống Nga Vladimir Putin cáo buộc Ukraine sử dụng các chiến thuật khủng bố nhằm cố tình khiêu khích một cuộc xung đột mới và gây bất ổn C-rưm - bán đảo đã sáp nhập vào Nga năm 2014 - sau khi Matx-cơ-va tuyên bố đã chặn đứng âm mưu tấn công khủng bố ở bán đảo này do cơ quan tình báo Ukraine lên kế hoạch.

Theo ông chủ điện Kremlin, Kiev đang chơi một trò nguy hiểm, theo đó gọi hành động của Kiev là “ngốc nghếch” và là “tội ác”. Ông Putin khẳng định sẽ không có kế hoạch tổ chức đàm phán về tiến trình hoà bình ở miền Đông Ukraine.

Binh lính Ukraine (Ảnh: Reuters)

“Nỗ lực nhằm kích động một làn sóng bạo lực hay một cuộc xung đột mới ở C-rưm không có gì khác hơn là nhằm đánh lạc hướng xã hội Ukraine khỏi các vấn đề của họ”, Tổng thống Nga Putin phát biểu tại một cuộc họp báo sau khi nghe báo cáo về việc Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) ngăn chặn thành công âm mưu khủng bố do phía tình báo Ukraine khởi xướng.

Theo FSB, ít nhất 2 vụ đụng độ vũ trang đã xảy ra ở biên giới Ukraine và C-rưm hồi cuối tuần qua. FSB cáo buộc đặc nhiệm Ukraine đã lên kế hoạch cho những vụ tấn công, nhằm vào những cơ sở hạ tầng quan trọng. Một nhân viên FSB và một binh sĩ Nga đã thiệt mạng trong đụng độ này. 

Nếu thông tin này là đúng thì đây sẽ là cuộc đụng độ nghiêm trọng nhất trên báo đảo C-rưm kể từ khi Matx-cơ-va sáp nhập bán đảo này vào Nga trong năm 2014. 

Reuters nhận định rằng, cáo buộc của ông Putin làm gia tăng lo ngại rằng Nga có thể cân nhắc một hành động quân sự mới. 

Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho biết, cáo buộc của Nga là một cái cớ đáng ngờ nhằm thực hiện các mối đe dọa quân sự nhiều hơn nhằm vào Ukraine. 

 

"Những cáo buộc của Nga rằng Ukraine có âm mưu khủng bố tại C-rưm là lố bịch", ông Poroshenko nói. 

Cáo buộc của Tổng thống Putin cũng đã khiến Bộ Quốc phòng Ukraine lên tiếng. Bộ Quốc phòng Ukraine cho rằng, các cơ quan Nga muốn đánh lạc hướng sự quan tâm của người dân địa phương và cộng đồng quốc tế khỏi hành động biến một bán đảo thành căn cứ quân sự tách biệt của họ.

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo