Quốc tế

Putin từng đề nghị Mỹ cho Nga gia nhập NATO

Lãnh đạo nhà nước Nga cho biết ông từng đề nghị cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton xem xét phương án Nga gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Trong cuộc phỏng vấn với đạo diễn Oliver Stone ngày 3/6, ông Putin nêu rõ: "Tại một trong những cuộc gặp gần đây nhất với Tổng thống Bill Clinton khi ông ấy đến thăm Moskva, tôi đã đề nghị xem xét phương án Nga gia nhập NATO. Ông Clinton trả lời rằng ông ấy không phản đối. Nhưng tất cả những người còn lại trong phái đoàn Mỹ đều rất bực mình", theo tin tức trên báo TTXVN.

Ông Putin.

Theo ông Putin, hiện NATO đã trở thành công cụ chính trị đối ngoại của Mỹ, mà ở đó không có đồng minh, mà chỉ có "chư hầu". Ông Putin cũng nhấn mạnh việc NATO triển khai các hệ thống phòng thủ tên lửa, xây dựng căn cứ quân sự mới sát với Nga, buộc Moskva phải áp dụng các biện pháp đáp trả mạnh mẽ.

Cuộc phỏng vấn giữa đạo diễn Oliver Stone với Tổng thống Putin được thực hiện qua nhiều lần gặp mặt giữa 2 người trong vòng 2 năm. Phiên bản đầy đủ của nó chuẩn bị được phát sóng trên truyền hình cáp Showtime của Mỹ vào ngày 12/6 tới, theo tin tức trên báo ANTĐ.

Đây được cho là cuộc phỏng vấn được ông Putin chia sẻ nhiều nhất những suy nghĩ về mối quan hệ giữa Nga và phương Tây trong quá khứ, lẫn trong hiện tại và tương lai.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo TTXVN, ANTĐ)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo