Quốc tế

Putin và Erdogan lại điện đàm về Syria

(DNVN)-Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã tổ chức điện đàm về việc giám sát thỏa thuận ngừng bắn giữa chính phủ Syria và phe đối lập.

Văn phòng báo chí điện Kremlin vừa cho biết, trong cuộc điện đàm hôm 12/01, Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan khẳng định rằng, các thỏa thuận giữa chính phủ Syria và phe đối lập ôn hòa đang được giám sát. 

Putin và Erdogan điện đàm về Syria hôm 12/01/2017. (Ảnh TASS

"Các thỏa thuận đạt được giữa chính phủ Sỷira và phe đối lập ôn hòa thông qua trung gian là Nga và Thổ Nhĩ Kỳ về lệnh ngừng bắn đã được giám sát trên diện rộng. Họ đã nhất trí tăng cường các nỗ lực chung để chuẩn bị cho các cuộc đàm phán liên Syria tại Astana", điện Kremlin cho biết trong một tuyên bố chính thức.

Được biết, cuộc điện đàm hôm nay do phía Thổ Nhĩ Kỳ yêu cầu. Nội dung chính của cuộc điện đàm là tình hình tại Syria. 

"Hai nhà lãnh đạo cũng đã thảo luận về những vấn đề song phương, bao gồm việc tiếp tục khôi phục mối qua hệ kinh tế và thương mại quy mô đầy đủ và một cuộc họp về hợp tác cấp cao do hai nguyên thủ quốc gia đồng chủ trì dự kiến sẽ được triệu tập trong tương lai gần", văn phòng báo chí Nga cho biết thêm.

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo