Quốc tế

Putin và Obama mới chỉ chào hỏi lẫn nhau tại G20

(DNVN)-Thư ký báo chí điện Kremlin cho biết, đến nay Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Barack Obama mới chỉ chào hõi lẫn nhau tại G20, tuy nhiên hai nhà lãnh đạo đã đồng ý thảo luận riêng.

Hãng tin TASS đưa tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Barack Obama nhất trí tổ chức một cuộc gặp riêng bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 đang diễn ra ở Hàng Châu, Trung Quốc.

"Đến nay, hai nhà lãnh đạo mới chỉ chào hỏi lẫn nhau. Tuy nhiên, hai nhà lãnh đạo đã đồng ý sẽ thảo luận riêng bên lề hội nghị G20", hãng tin TASS dẫn lời thư ký báo chí của Tổng thống Nga Putin Dmitry Peskov hôm 04/9 cho biết khi được hỏi về việc ông Obama và ông Putin đã có cơ hội trò chuyện chưa. 

Theo Thư ký báo chí điện Kremlin, đến nay Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Barack Obama mới chỉ chào hõi lẫn nhau tại G20, Hàng Châu, Trung Quốc (Ảnh: TASS)

"Cuộc gặp sẽ được phối hợp, tuy nhiên đến nay hình thức cuộc gặp vẫn chưa được nhất trí", ông Peskov cho biết thêm. 

Trước đó, cùng ngày, một nguồn tin trong phái đoàn Nga phát biểu với báo giới rằng, ông Obama đã đề xuất gặp ông Putin bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 tại Hàng Châu, Trung Quốc. 

"Ông Obama đã đề xuất tổ chức một cuộc gặp riêng với ông Putin", nguồn tin tiết lộ. 

Điện Kremlin trước đó không loại trừ khả năng ông Putin sẽ có những cuộc nói chuyện công việc bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 với các nhà lãnh đạo thế giới, bao gồm cả Tổng thống Mỹ Obama.

Lần gần đây nhất ông Putin và ông Obama đối thoại riêng là tại một hội nghị về biến đổi khí hậu diễn ra ở thủ đô Paris, Pháp, vào năm ngoái và bên lề hội nghị G20 tổ chức ở thành phố Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ.Hồi đầu năm, hai nhà lãnh đạo này cũng đã có một số cuộc điện đàm. 

Nên đọc
Nên đọc

 

NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo