Thị trường

PVFC nói gì về vụ chuyển nhượng 500 tỷ cổ phần Western Bank?

Tổng Công ty Tài Chính Cổ phần Dầu khí Việt Nam (PVFC) vừa có văn bản khẳng định “hoàn toàn không tham gia” giao dịch chuyển nhượng 500 tỷ đồng cổ phần Western Bank.

Chiều 30/11, Tổng Công ty Tài Chính Cổ phần Dầu khí Việt Nam (PVFC) đã có văn bản gửi Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM trả lời về thông tin sáp nhập với Western Bank mà báo chí vừa phản ánh.

Nội dung văn bản của PVFC cho hay: Trong chiến lược phát triển của PVFC được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phê duyệt, chủ trương tái cấu trúc toàn diện và chuyển đổi mô hình hoạt động phù hợp trong xu thế phát triển là cần thiết.

“Hiện nay, PVFC cũng đang trong quá trình tái cấu trúc để chuẩn bị cho việc chuyển đổi hoạt động. Theo đó, PVFC đã báo cáo với cơ quan chức năng và đợi phản hồi chính thức về vấn đề này”, công văn nhấn mạnh.

Cũng theo phúc đáp của công văn này, thông tin báo chí nêu “Tranh cãi 500 tỷ đồng giữa Western Bank và PVFC” là việc tái cơ cấu cổ đông của Western Bank, cụ thể là việc chuyển nhượng cổ phần được tiến hành độc lập giữa các cổ đông cũ và cổ đông mới của ngân hàng. “PVFC hoàn toàn không tham gia vào các giao dịch chuyển nhượng nói trên”, PVFC nhấn mạnh.

Trước đó, ông Đào Hùng Tiến, thành viên HĐQT Ngân hàng Phương Tây (Western Bank) cũng là đại diện các cổ đông cũ của ngân hàng đã gửi công văn đến báo chí về những vướng mắc trong thương vụ hợp nhất với PVFC.

Ông Đào Hùng Tiến cho biết, thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước về việc hợp nhất giữa Western Bank và PVFC, ngày 23/4, hai bên đã ký thỏa thuận nguyên tắc về việc chuyển nhượng cổ phần, thời hạn hiệu lực là 3 tháng. Ngày 14/8, nhóm cổ đông cũ ký hợp đồng chuyển nhượng cổ phần Western Bank cho nhóm cổ đông mới PVFC.

Theo các cổ đông cũ của Western Bank, nhóm cổ đông mới PVFC đã thanh toán trước 2.365 tỷ đồng và cam kết sẽ thanh toán nốt 500 tỷ đồng còn lại sau khi nhóm cổ đông cũ hoàn thành việc đăng ký các tài sản đảm bảo. Tuy nhiên, đến thời điểm này nhóm cổ đông mới PVFC chưa thanh toán khoản tiền 500 tỷ đồng còn lại.

 

Hồng Lĩnh (Theo Dân Trí)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo