Thị trường

PVI tăng vốn điều lệ lên 4.662 tỷ đồng

Công ty Cổ phần PVI (PVI) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2012 thông qua kết quả hoạt động kinh doanh 2011 và kế hoạch 2012, Sửa đổi, bổ sung Điều lệ Tổ chức và Hoạt động của PVI…

 Tổng doanh thu năm 2011 của toàn PVI đạt 5.655 tỷ đồng, hoàn thành kế hoạch 116%, tăng trưởng  25% so với năm 2010. Lợi nhuận trước thuế là 468 tỷ đồng tăng 39% so với năm 2010. Chia cổ tức ở mức 15%; Vốn điều lệ là 2.129 tỷ đồng, tăng gấp 1,3 lần so với năm 2010

 

PVI đặt mục tiêu doanh thu năm 2012 là 6.453 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 768 tỷ đồng trên cơ sở tăng vốn điều lệ lên 4.662 tỷ đồng; mức chia cổ tức dự kiến là 15%.

 

Năm 2011, PVI đã thực hiện thành công nhiều kế hoạch mang tính đột phá: thực hiện thành công tái cấu trúc doanh nghiệp và từ ngày 01/8/2011, PVI đã chính thức chuyển đổi sang mô hình hoạt động Công ty mẹ - Công ty con.

 

Ngoài ra PVI còn thành lập hai Công ty con là Tổng công ty Bảo hiểm PVI và Công ty Tái bảo hiểm PVI và đàm phán, ký kết hợp đồng mua bán 25% cổ phần trong tổng vốn cổ phần sau khi tăng thêm với đối tác chiến lược nước ngoài Talanx Group.

 

Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp công ty duy trì tái xếp hạng năng lực tài chính B+ (Tốt) và xếp hạng năng lực tín dụng của tổ chức phát hành ở mức bbb- (Đủ năng lực) cho Bảo hiểm PVI với Tổ chức xếp hạng quốc tế A.M Best; và  đạt kết quả xếp hạng tín nhiệm lần đầu tiên cũng ở mức trên cho Công ty Tái bảo hiểm PVI (PVI Re).

 

Sau 15 năm hoạt động, PVI đã trở thành Định chế Tài chính - Bảo hiểm hàng đầu Việt Nam với tốc độ phát triển cao. Với kết quả đó, PVI đã vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng Danh hiệu Anh hùng Lao động trong năm 2011

 

Tại Đại hội, ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT PVI, nhấn mạnh “Trong bối cảnh thị trường tài chính năm 2011 có nhiều khó khăn, HĐQT PVI đã đồng tâm hiệp lực, sáng suốt đưa ra các quyết nghị để thực hiện thành công tái cấu trúc doanh nghiệp và các nhiệm vụ khác do Đại hội đồng cổ đông giao.

 

Thành công mà PVI có được ngày hôm nay là nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ của Ban lãnh đạo, toàn thể cán bộ nhân viên cũng như được sự ủng hộ to lớn và tin tưởng của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, các đối tác chiến lược Talanx, Quỹ đầu tư Oman, các quý vị cổ đông – những người chủ sở hữu của PVI”.

 

Ông Bùi Vạn Thuận, Tổng giám đốc PVI, đã trình bày kế hoạch hoạt động của năm 2012 trong đó nổi bật là “PVI sẽ tiếp tục tái cấu trúc theo mô hình đang triển khai. Năm 2011 bước đầu tiên của công tác tái cấu trúc đã được thực hiện xong.

 

Năm 2012 và các năm tiếp theo, PVI còn phải hoàn thiện các công ty con để đảm bảo hoạt động hiệu quả. Từng đơn vị thành viên phải xây dựng chiến lược hoạt động phù hợp với chiến lược chung của PVI. Vì mục tiêu của PVI không chỉ là doanh số, mà phải là lợi nhuận, là niềm tin của cổ đông – các nhà đầu tư đã đầu tư vào PVI”.

 

Đại hội đồng cổ đông đã thông qua các nội dung được HĐQT trình.

Nguyễn Hiền

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo