Quốc tế

Qatar bị nhiều nước cắt quan hệ ngoại giao: Nga lập tức lên tiếng

(DNVN)-Nga hi vọng rằng việc Qatar bị nhiều nước cắt quan hệ ngoại giao sẽ không ảnh hưởng tới quyết tâm chung của các nước, trong đó có các quốc gia vịnh Persian, trong cuộc chiến chống khủng bố.

Phát ngôn viên Tổng thống Nga Dmitry Peskov chia sẻ với báo giới rằng, Moscow hi vọng, việc Qatar bị nhiều nước cắt quan hệ ngoại giao sẽ không ảnh hưởng tới quyết tâm chung của các nước, trong đó có các quốc gia vịnh Persian, trong cuộc chiến chống khủng bố

"Tất nhiên, Nga - với tư cách là quốc gia tham gia tích cực vào tiến trình chung của cuộc chiến chống khủng bố quốc tế - hi vọng rằng tình hình này sẽ không ảnh hưởng đến quyết tâm chung trong cuộc chiến chống khủng bố", ông Peskov cho biết sau khi một số quốc gia Trung Đông quyết định cắt quan hệ ngoại giao với Qatar. 

Nga lên tiếng về việc Qatar bị nhiều nước cắt quan hệ ngoại giao.

Khi được hỏi về quan điểm của Điện Kremlin đối với vấn đề Qatar, ông Peskvo trả lời rằng, "Nga không thể can thiệp vào các vấn đề nội bộ của các quốc gia khác, trong trường hợp này là các quốc gia Vịnh Persian. 

"Tổng thống Nga Vladimir Putin từng hơn 1 lần khẳng định, chúng tôi chưa bao giờ can thiệp vào công việc nước khác và chúng tôi không muốn chứng kiến những nước khác can thiệp vào vấn đề nội bộ của chúng tôi", ông Peskov nhớ lại. 

Phát ngôn viên Điện Kremlin tiếp tục chia sẻ rằng, Nga đánh giá cao mối quan hệ với các quốc gia Vịnh Persian nói chung và với từng nước nói riêng. Moscow duy trì các mối quan hệ tích cực với họ, ngay cả trong những vấn đề nhạy cảm, chẳng hạn như kỹ thuật quân sự, đầu tư, thương mại và kinh tế. 

"Chúng tôi thực sự quan tâm đến việc duy trì mối quan hệ tốt đẹp này và trong một bầu không khí ổn định, hòa bình tại Trung Đông về giải quyết những bất đồng hiện nay", ông Peskov nhấn mạnh. 

Tuy nhiên, ông tránh trả lời câu hỏi liệu vấn đề Qatar có ảnh hưởng đến thỏa thuận sản xuất dầu mỏ giữa các quốc gia OPEC và các quốc không thuộc OPEC hay không. Ông cũng "bỏ qua" câu hỏi được cho là không thích hợp rằng liệu Nga có thể mở rộng hỗ trợ Qatar nếu quốc gia đó gặp khó khăn hay không. 

 

Trước đó, các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất, Ả Rập Saudi, Ai Cập, chính phủ chuyển tiếp của Libya và Cộng hòa Maldives đã quyết định cắt đứt quan hệ ngoại giao, đóng cửa không phận với Qatar trong vòng 24 giờ  với cáo buộc rằng Qatar bảo trợ khủng bố. Ngay sau đó, Doha tỏ thái độ hối tiếc về quyết định này và cho rằng đây là cáo buộc vô căn cứ. 

Nên đọc



NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo