Quốc tế

Qatar "nổi đóa" về tối hậu thư của Ả Rập Saudi

(DNVN)-Một quan chức Qatar cho biết, tối hậu thư của Ả Rập Saudi và các quốc gia đồng minh yêu cầu công dân Qatar phải rời đi ngay lập tức là vi phạm nhân quyền.

Liên quan đến cuộc khủng ngoại giao giữa Ả RậpQatar, New Arab dẫn lời một quan chức Qatar cho biết, tối hậu thư của Ả Rập Saudi và các quốc gia đồng minh yêu cầu công dân Qatar phải rời đi ngay lập tức là vi phạm nhân quyền

Qatar "nổi đóa" về tối hậu thư của Ả Rập Saudi yêu cầu công dân Qatar rời đi ngay lập tức. 

Ông Ali bin Smaikh al-Marri, Chủ tịch Ủy ban Nhân quyền Quốc gia của Qatar cho biết, động thái của Ả Rập Saudi đã vượt xa cuộc tranh cãi ngoại giao đơn thuần và sẽ khiến các gia đình ly tán, ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động học tập của giới trẻ. 

"Chúng ta đã dịch chuyển từ cắt đứt quan hệ ngoại giao sang việc phong tỏa toàn diện các công ước quốc tế và công ước nhân quyền, không chỉ đối với Qatar mà còn đối với công dân của các quốc gia Hội đồng Hợp tác Vịnh Persian", ông Marri phát biểu với báo giới. 

"Những người Qatar đang học tập ở Saudi, UAE và Bahrain, chúng tôi đã thông báo cho họ rằng, họ bị yêu cầu phải rời đi ngay lập tức và không được phép tiếp tục các bài kiểm tra cuối kỳ", ông cho biết thêm. 

Cũng theo ông Marri, ông sẽ bày tỏ lo ngại của ông với một nhóm thuộc Tổ chức Ân xá Quốc tế và sẽ yêu cầu người phụ trách nhân quyền của LHQ Zeid Ra'ad Al Hussein can thiệp. 

Trước đó, hôm 05/6, một loạt các quốc gia Ả Rập, trong đó có Ả Rập Saudi, UAE, Bahrain và Ai Cập đã cắt quan hệ ngoại giao với Qatar vào ngày 05/6 với cáo buộc Doha ủng hộ khủng bố - điều mà Qatar cho là vô căn cứ. Những nước Ả Rập này yêu cầu người dân Qatar phải rời đi trong vòng 14 ngày. 

Nên đọc

 

Thu An (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo