Xã hội

Qua mặt thanh tra, xe dù thoắt hiện nguyên hình

Những chiếc xe khách “ngoan ngoãn” xuất bến và lưu thông rất chỉnh tề khi thấy bóng dáng lực lượng chức năng. Nhưng ngay sau đó, những chiếc xe khách này thoắt trở thành xe dù, lượn lờ vòng vèo bắt khách.

Những ngày cận Tết, do nắm được tâm lý của hành khách nôn nóng đón xe về quê nhưng không muốn vào bến xe mua vé, đội quân xe dù sẵn sàng lượn lờ dọc quốc lộ 13 (Quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh) để đáp ứng nhu cầu của thượng đế.

Một chiêu mà nhiều tài xế xe khách áp dụng trong thời gian qua khá hiệu quả đó là giả vờ tấp vào cây xăng để tiếp nhiên liệu, rồi đứng lì ở đó để chờ bắt khách. Khi bị cơ quan chức năng kiểm tra thì các tài xế bảo là đang tiếp đổ dầu nên rất khó trong việc xử phạt.

Khi đội thanh tra giao thông số 1 và số 3 có mặt tại quốc lộ 13, đoạn trước cổng bến xe miền Đông, tuyệt nhiên không xe nào dám tấp vào bắt khách mà lưu thông rất trật tự. Tuy nhiên, khi tổ công tác vừa quay xe đi thì lập tức các ôtô khách lại tranh nhau đón khách. Ngay lập tức tổ công tác quay xe trở lại, tài xế các xe khách này cuống cuồng đóng cửa và phóng đi trong tiếc nuối vì chưa đón được hành khách nào.

 



Không một chiếc xe nào dám bắt khách khi có bóng dáng của lực lượng thanh tra giao thông

 

 

 


Lập tức bắt khách khi vắng bóng cơ quan chức năng.

 


Do điểm trước cổng bến xe miền Đông bị cơ quan chức năng kiểm soát gắt gao nên các xe dù không hoạt động được đành dạt ra các vị trí mới như đoạn gần ngã tư Kha Vạn Cân quận Thủ Đức.

Theo Đội thanh tra giao thông số 3, trong đợt cao điểm trước và sau Tết các tổ công tác sẽ tăng cường tuần tra truy quét xe dù, bến cóc để bảo đảm trật tư và an toàn cho người dân về quê ăn Tết.

 

 

Việt Anh (Theo Dân trí)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo