Pháp luật

Quá trình lừa đảo hơn 100 tỷ đồng của trung tâm hỗ trợ người nghèo

Lợi dụng vào việc ham lãi suất cao của nhiều nông dân nghèo, Trung tâm Hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 40.000 người dân.

Chiều 14/4, cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam và thi hành lệnh khám xét đối với Trần Đức Trung (SN 1961), nguyên Chủ tịch HĐQT; Lê Thị Hằng (SN 1963), Tổng giám đốc Trung tâm Hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới - thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ ngành nghề nông thôn Việt Nam để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo tin tức trên báo Zing news. 

Thông tin về kết quả điều tra bước đầu cho thấy, “Trung tâm hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới” do Trần Đức Trung đứng đầu, đã núp bóng từ thiện để lừa dân huy động tiền, nhằm chiếm đoạt tài chính phục vụ mục đích cá nhân. 

Ông Trần Đức Trung và bà Lê Thị Hằng. Ảnh Vietnamnet.

Cặp đôi này đã lợi dụng danh nghĩa thực hiện chương trình “Trái tim Việt Nam” để mồi chài người dân nộp tiền vào Trung tâm thì sẽ được trả lãi suất cao. Cụ thể, nếu nông dân nộp 1,2 triệu đồng sau 6 tháng sẽ được hỗ trợ 5,2 triệu đồng, nếu nộp 1,9 triệu đồng sẽ được hỗ trợ 8 triệu đồng, nếu nộp 7,5 triệu đồng sẽ nhận hỗ trợ 50 triệu đồng... Số tiền lãi sẽ tiếp tục tăng lên cấp số nhân nếu nộp nhiều tiền.

Vì ham lãi suất cao nên nhiều nông dân nghèo đã góp tiền nộp. Tuy nhiên, sau khi nộp tiền thì nhân viên Trung tâm mới đưa phiếu thu và bảo người dân phải ký vào tờ giấy tự nguyện tham gia đóng góp. Nhiều người cả tin đã trót dại ký vào giấy, giờ mới ngã ngửa biết mình bị lừa và đến đòi lại tiền song không lấy được, báo Tiền phong đưa tin.

Cho tới thời điểm hiện tại, cơ quan điều tra xác định có khoảng 40.000 người dân ở trên 20 tỉnh, thành phố đã tham gia Chương trình “Trái tim Việt Nam” bị lừa đảo với tổng số tiền rất lớn, gây hậu quả nghiêm trọng.

Cơ quan ANĐT, Bộ Công an thông báo, các cá nhân, người bị hại đã tham gia góp tiền theo Chương trình “Trái tim Việt Nam” biết, làm đơn tố cáo, gửi kèm theo các thông tin, tài liệu có liên quan đến địa chỉ: Số 3 Nguyễn Gia Thiều (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) hoặc số điện thoại 0692342431; 0692342143.

Đồng thời, kêu gọi các cá nhân đã tiếp tay, tham gia hoạt động sai phạm tự giác trình báo Cơ quan ANĐT để được hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật.

 

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Zing.vn, Tiền Phong)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo