Môi trường

Quận Ba Đình muốn làm đường thoát nước mới

Ngày 19-5, UBND quận Ba Đình đã gặp gỡ một số cơ quan báo chí, cung cấp thông tin việc xử lý thoát nước thải sinh hoạt cho số nhà 146 Quán Thánh.

Theo Chủ tịch UBND quận Ba Đình Đỗ Viết Bình, số nhà 146 là biệt thự cũ, hiện có 12 hộ dân sinh sống. Tháng 8-2013, UBND phường Quán Thánh nhận được khiếu nại của các hộ dân về tình trạng úng ngập nước thải; quận đã chỉ đạo UBND phường làm rõ nguyên nhân, đồng thời tạm sử dụng máy bơm bơm nước thải ra hệ thống thoát nước chung để bảo đảm vệ sinh môi trường. 

Qua khảo sát của Xí nghiệp Thoát nước số 1 (Công ty Thoát nước Hà Nội), hiện trạng có một đường thoát nước nhưng đến tiếp giáp nhà số 5 Đặng Dung thì không còn. Xí nghiệp không đủ cơ sở để khảo sát dưới nền nhà số 5 Đặng Dung nên không thể kết luận nguyên nhân, vì vậy đề xuất mở đường thoát nước mới vòng qua phố Quán Thánh, đấu nối vào đường cống thoát nước của thành phố. 
 
Trả lời câu hỏi của nhiều phóng viên, Chủ tịch UBND quận Ba Đình Đỗ Viết Bình cho biết, nếu chờ kết luận nguyên nhân gây nên úng ngập rồi mới xử lý thì sẽ dai dẳng, kéo dài không biết đến bao giờ. Do đó, UBND quận nghiêng về phương án làm đường thoát nước mới cho số nhà 146 như đề xuất của Xí nghiệp Thoát nước số 1. Còn việc khiếu nại, khiếu kiện của các hộ dân, UBND phường Quán Thánh giải quyết song song theo đúng quy định. "Trước mắt, cần giải quyết tình trạng úng ngập, bảo đảm cuộc sống của các hộ dân" - ông Bình nói. Đường thoát nước này chạy trên lối đi chung nên không vướng đến các hộ dân.
Theo Hà Nội Mới
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo