Xã hội

Quán cà phê Xin Chào bị cưỡng chế cắt điện, nước

(DNVN) - Chủ quán cà phê Xin Chào bất ngờ bị Chủ tịch UBND thị trấn Tân Túc ra quyết định cắt điện, nước vì cho rằng ông Tấn "xây" container trên đất không được phép xây dựng.

Suốt nhiều ngày qua, ông Nguyễn Văn Tấn, chủ quán cà phê Xin Chào (nằm đối diện trụ sở Công an huyện Bình Chánh ở thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, TP HCM, người từng bị truy tố oan về tội kinh doanh trái phép gây xôn xao dư luận cả nước) lại phải sống trong cảnh lo lắng, bất an vì bất ngờ bị Chủ tịch UBND thị trấn Tân Túc ra quyết định cắt điện, nước tại quán cà phê của mình vì cho rằng ông Tấn thi công công trình container trên đất không được phép xây dựng. Báo Kiến thức thông tin.

Chủ quán cà phê Xin Chào bị cưỡng chế cắt điện nước. Ảnh Kiến thức.

“Tôi có xây dựng cái gì đâu, chỉ mua thùng container đặt trên mảnh đất làm căn bếp phục vụ cho việc buôn bán. Vậy mà chính quyền đùng đùng đến lập biên bản và gán cho tội thi công xây dựng công trình vi phạm trật tự xây dựng đô thị”, ông Tấn buồn bã chia sẻ.

Ông Tấn nói: “Trước khi xây dựng, tôi đã làm đơn xin phép đặt tạm Container nhưng không được chấp nhận. Container này tôi mua giá 15 triệu đồng rồi cải tạo làm nhà bếp cho nhân viên rửa chén đĩa lúc trời mưa. Tôi mong muốn cơ quan chức năng tạo điều kiện để hết mùa mưa, sau đó sẽ chủ động di dời”. Báo Người lao động thông tin.

Ngày 19/8, một nguồn tin tại UBND huyện Bình Chánh (TP HCM) cho biết việc yêu cầu cưỡng chế cắt điện, cắt nước tại quán Xin Chào vì lý do đặt container trái phép đã được dừng lại. UBND huyện đang báo cáo UBND TP HCM để nhờ tham mưu hướng xử lý tiếp theo là có bắt buộc tháo dỡ hay không.

Theo nguồn tin, xét về luật thì ông Tấn sai nhưng chủ quán Xin Chào từng bị khởi tố oan nên dư luận đặc biệt quan tâm. "Bí thư Huyện uỷ có nhắc nhở rằng muốn xử phạt người dân thì phải xét cả tình lẫn lý, làm cách nào để họ tâm phục khẩu phục" - nguồn tin nói.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo