Quốc tế

Quân chính phủ Syria và lực lượng người Kurd đạt thỏa thuận ngừng bắn

(DNVN) - Quân đội Syria và lực lượng người Kurd đã nhất trí một lệnh ngừng bắn, có hiệu lực từ 14h (11 giờ GMT) ngày 23/8 tại thành phố Hasaka, Đông Bắc Syria.

Một quan chức của chính quyền tự trị người Kurd ở Syria cho biết, thỏa thuận bao gồm một lệnh ngừng bắn và việc rút tất cả các lực lượng vũ trang ra khỏi thành phố.

Các tay súng của lực lượng người Kurd gần khu vực giao tranh tại tỉnh Hasaka.

Thỏa thuận trên đạt được nhờ sự can thiệp của các quan chức quốc phòng Nga. Trong khi đó, đài truyền hình nhà nước Syria cũng xác nhận về việc thỏa thuận ngừng bắn đạt được vào chiều 23/8.

Chiến sự tại Hasaka đánh dấu cuộc đối đầu thương vong nặng nề nhất giữa lực lượng dân quân người Kurd và quân đội chính phủ Syria trong hơn 5 năm nội chiến tại nước này. Hầu hết diện tích thành phố này do nhóm vũ trang người Kurd kiểm soát, trong khi phần nhỏ còn lại do các lực lượng của chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad nắm giữ.

Giao tranh giữa chính quyền Syria với lực lượng người Kurd diễn ra sau khi phiến quân người Kurd chiếm giữ một số địa điểm nằm dưới sự quản lý của lực lượng chính phủ ở Hasaka, mở rộng quyền kiểm soát tại một trong những khu vực điểm nóng xung đột giữa chính phủ và lực lượng người Kurd.

Cuộc giao tranh trong tuần này chứng kiến việc lần đầu tiên lực lượng không quân Syria sử dụng máy bay chiến đấu của Nga đánh lại phiến quân người Kurd - vốn là đồng minh quan trọng của Mỹ trong cuộc chiến chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo