Quốc tế

Quan chức an ninh Trung Quốc làm gián điệp cho Mỹ?

Hãng Reuters và truyền thông Hong Kong ngày 1/6 đưa tin Trung Quốc đã bắt giữ một quan chức an ninh đầu năm nay vì nghi ngờ người này làm gián điệp cho Mỹ nhiều năm qua.

“Gián điệp” nói trên là trợ lý của một thứ trưởng trong Bộ An ninh Trung Quốc. Theo tờ Oriental Daily, có trụ sở đặt tại Hong Kong, Cục Tình báo trung ương Mỹ CIA đã dùng một phụ nữ đẹp để “gài bẫy” ông này.

 

Sau khi bị chụp ảnh chứng tỏ có mối quan hệ ngoài luồng, vị quan chức bị uy hiếp và buộc phải cung cấp những thông tin chiến lược về kinh tế, chính trị của Trung Quốc cho Mỹ trong nhiều năm. Đổi lại người này cũng nhận được hàng trăm nghìn USD thù lao.

 

Danh tính của “kẻ gián điệp” cũng như vị thứ trưởng mà ông ta giúp việc không được tiết lộ. Theo các nguồn tin, vị thứ trưởng này đã bị đình chỉ công tác và thẩm vấn.

 

Hiện Bộ Ngoại giao Trung Quốc vẫn chưa có phản ứng gì trước lời đề nghị bình luận của Reuters, trong khi Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton từ chối bàn luận về những thông tin gián điệp này.

 

Giới truyền thông nhận định dù việc bắt giữ viên trợ lý diễn ra từ tháng 1 đến tháng 3 năm nay nhưng cả Trung Quốc và Mỹ vẫn cố gắng giữ kín nhằm ngăn chặn một cuộc khủng hoảng mới trong mối quan hệ giữa hai bên.

 

 

Theo TT

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo