Quốc tế

Quan chức cấp cao Triều Tiên cùng đoàn tùy tùng hùng hậu tới Trung Quốc

(DNVN)-Yonhap vừa đưa tin, ông Ri Su-yong, Phó chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên, đã tới thủ đô Bắc Kinh hôm 31/5, đánh dấu chuyến công du Trung Quốc đầu tiên của một quan chức cấp cao nước này kể từ khi Bình Nhưỡng thử hạt nhân lần thứ tư hồi tháng 1.

Các nguồn tin địa phương cho hay, ông Ri Su-yong, một trong những quan chức cấp cao nhất của Triều Tiên, đã tới thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc với một đoàn tùy tùng hùng hậu sau khi rời Bình Nhưỡng bằng máy bay. 

Ông Ri Su Yong, thành viên Bộ Chính trị của Đảng Lao động Triều Tiên (Ảnh: REUTERS)

Trước đó, hãng tin Kyodo News của Nhật Bản cũng đă tin, ông Ri Su-yong đã lên đường tới Trung Quốc. Kyodo cho biết, thông tin ông Ri Su-yong khởi hành từ sân bay quốc tế của Bình Nhưỡng đã được xác nhận. 

Chuyến thăm của ông Ri Su-yong đánh dấu lần đầu tiên một quan chức cấp cao Triều Tiên tới Trung Quốc - quốc gia tài trợ kinh tế và là nước láng giềng quan trọng nhất của Triều Tiên, kể từ khi Bình Nhưỡng thức thức cộng đồng quốc tế bằng việc thử hạt nhân lần thứ tư hồi tháng 1.

Ông Ri đã giữ chức Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên cho đến khi ông được bổ nhiệm là một thành viên bộ chính trị trong kỳ Đại hội Đảng diễn ra hồi đầu tháng 5.

Thông tin ông Ri tới Trung Quốc diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên vừa tiến hành thử tên lửa đạn đạo vào rạng sáng nay. Hàn Quốc cho rằng vụ thử đã thất bại, đồng thời tiến hành giám sát chặt chẽ tình hình, duy trì tình trạng sẵn sàng chiến đấu.

Nên đọc
NM (Theo Kyodo/AP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo