Quốc tế

Quan chức Nga bình luận việc Mỹ từ bỏ lật đổ Tổng thống Syria

Theo quan chức Nga, việc Mỹ từ bỏ lật đổ Tổng thống Syria cũng như tuyên bố số phận của ông Assad phải do nhân dân Syria quyết định đã cho thấy sự công nhận sức mạnh của ông Assad của Mỹ.

Tuyên bố của chính quyền Mỹ về số phận tương lai của Tổng thống Syria Bashar al-Assad cho thấy sự công nhận sức mạnh của ông Assad và từ chối chính sách thất bại của cựu Tổng thống Mỹ Barak Obama, theo nhận định của Thượng nghị sĩ Nga Alexei Pushkov.

"Mỹ đã không coi việc gạt bỏ ông Assad là một ưu tiên ở Syria. Sự thay đổi này ngang với lời thừa nhận sức mạnh của ông Assad cũng như từ chối chính sách thất bại của Obama", ông Pushkov viết trên blog cá nhân trong Twitter.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Theo lời Thượng nghị sĩ Pushkov, vào năm 2012, khi Tổng thống Obama tuyên bố rằng ngày giờ cáo chung của chính quyền Tổng thống Syria đã được tính đếm, ông ta đã không xét tới yếu tố Nga.

"Bây giờ thì chính Obama có thời gian để đếm những ngày tháng của ông Assad. Chỉ cần đừng nhầm lẫn", Thượng nghị sĩ Nga kết luận.

Trước đó, ngày 30/3, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson khi ở Ankara trong chuyến thăm chính thức đã tuyên bố rằng số phận của Tổng thống Syria Bashar al-Assad phải do nhân dân Syria quyết định. 

Trong khi đó, đại diện thường trực của Mỹ tại Liên Hợp Quốc là bà Nikki Haley cũng thông báo rằng sự ra đi của Tổng thống Syria Bashar al-Assad không còn là ưu tiên hàng đầu của Mỹ trong quan hệ với đất nước Ả Rập này.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo