Quốc tế

Quan chức Nhà Trắng tiết lộ Donald Trump có thể bỏ trừng phạt Nga

(DNVN)-Một quan chức Nhà Trắng tiết lộ rằng, chính quyền của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump có thể dỡ bỏ lệnh trừng phạt Nga khi ông nhậm chức vào đầu năm tới.

Hôm 29/12, một quan chức Nhà Trắng tiết lộ rằng, chính quyền của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump có thể dỡ bỏ lệnh trừng phạt Nga khi ông nhậm chức vào ngày 20/01/2017. 

Theo quan chức Nhà Trắng, chính sách đối ngoại trong tương lai của Mỹ sẽ do chính quyền mới quyết định. 

Bình luận về vòng trừng phạt mới nhất mà Mỹ áp đặt lên Nga vào ngày 29/12 do cáo buộc Moscow can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Quan chức Nhà Trắng tiết lộ Donald Trump có thể bỏ trừng phạt Nga.

Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định rằng, động thái này nhằm giáng một đòn mạnh vào cả quan hệ Nga - Mỹ và chính sách đối ngoại của chính quyền tương lai. 

Trong khi nói rằng các lệnh trừng phạt mới nhất của Mỹ chống lại Nga thể hiện lối chính sách đối ngoại “gây hấn” và “khó lường” của Tổng thống Barack Obama, Người phát ngôn của Điện Kremlin tuyên bố chuyện trả đũa "không cần phải vội".

Trong khi đó, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump hôm 29/12, cho biết, ông sẽ gặp các quan chức tình báo Mỹ để thảo luận về các cuộc tấn công mạng nhằm vào bầu cử Mỹ mà Washington cáo buộc Moscow.

“Vì lợi ích của đất nước và người dân vĩ đại, tôi sẽ gặp gỡ các lãnh đạo tình báo vào tuần tới để cập nhật về tình hình thực tế”, ông Trump chia sẻ. 

Trước đó, hôm 28/11, ông Trump cũng đưa ra bình luận về vấn đề thực thi các trừng phạt mà Mỹ nhằm vào Nga.

 

“Tôi nghĩ là chúng ta cần phải thu xếp ổn thỏa cuộc sống của mình. Tôi nghĩ rằng các máy tính đã khiến đời sống chúng ta phức tạp hơn rất nhiều. Toàn bộ thời kỳ máy tính đã làm cho không ai biết chính xác điều gì đang xảy ra. Chúng ta có tốc độ, có rất nhiều thứ, nhưng tôi không chắc là chúng ta có được an ninh mà chúng ta cần”, ông Trump phát biểu với báo giới. 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo