Quốc tế

Quân đội Ai Cập không can thiệp tiến trình chính trị

Một số lực lượng đã kêu gọi quân đội Ai Cập trở lại nắm quyền do cuộc đối đầu quyền lực hiện nay tiếp tục bế tắc

(VOV) Tư lệnh các lực lượng vũ trang, Bộ trưởng Quốc phòng Ai Cập, Tướng Abdel Fattah El Sisi hôm 111/5 khẳng định, quân đội Ai Cập sẽ không can thiệp vào vấn đề chính trị của đất nước.

Trong một tuyên bố chính thức, Tướng En Sisi nêu rõ, quân đội là lực lượng sức mạnh nhằm phụng sự nhân dân và tổ quốc, ngoài ra không nhằm bất kỳ mục đích nào khác. Việc kêu gọi quân đội trở lại với đời sống chính trị một lần nữa là việc làm "cực kỳ nguy hiểm", có thể biến Ai Cập trở thành một nước Afghanistan hay Somalia thứ hai.

Tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Ai Cập đưa ra trong bối cảnh xuất hiện thông tin nói rằng, một số lực lượng đã kêu gọi quân đội Ai Cập trở lại nắm quyền điều hành đất nước do cuộc đối đầu quyền lực hiện nay tiếp tục lâm vào bế tắc.

Sau quyết định từ chức của Tổng thống Ai Cập Mubarak ngày 25/1/2011 trước sức ép từ làn sóng biểu tình rầm rộ của các lực lượng đối lập, quân đội Ai Cập đã lập "Hội đồng tối cao các lực lượng vũ trang" để điều hành đất nước. Quyền lực sau đó đã được Quân đội Ai Cập trao cho đương kim Tổng thống Mohamed Mursy, Tổng thống dân sự đầu tiên được bầu trong một cuộc bầu cử lịch sử thời kỳ hậu Mubarak. Không còn trực tiếp nắm quyền lực, song quân đội Ai Cập vẫn được đánh giá là lực lượng có vai trò quyết định đối với sự ổn định của đất nước Kim tự Tháp./.

 

 

Hồng Lĩnh

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo