Quốc tế

Quân đội Ấn Độ, Pakistan đấu pháo dữ dội gây nhiều thương vong

(DNVN) - Binh sĩ Ấn Độ và Pakistan vừa đọ súng tại biên giới giữa hai nước ở khu vực tranh chấp Kashmir làm 2 người dân, 1 em bé Pakistan và 1 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng.

Quân đội Pakistan cho biết vụ đấu pháo xảy ra ở các khu vực Harpal, Pukhlian và Charwah dọc theo biên giới tranh chấp chia cắt tỉnh Punjab, Pakistan với khu vực Jammu nằm trên thung lũng Kashmir thuộc Ấn Độ. Quân đội Ấn Độ cho biết, đấu súng cũng xảy ra ở Pura, Pargwal và Kanachak.

Pháo binh Ấn Độ pháo kích qua  biên giới Pakistan.

Trong vụ đọ súng mới nhất giữa binh lính hai nước, một em bé 1 tuổi tại làng Janglora của Pakistan thiệt mạng. Quân đội Pakistan đã đáp lại đạn pháo của Ấn Độ và cuộc đọ súng tiếp tục kéo dài xuyên đêm 23/10. Pakistan xác nhận, có 15 thường dân bị thương trong vụ pháo kích.

Tại vùng Jammu của Ấn Độ, một binh sĩ thuộc lực lượng biên phòng (BSF) bị thiệt mạng và 1 binh sĩ khác bị thương cùng với 5 thường dân, trong đó có 2 phụ nữ và 1 trẻ em người.

Ấn Độ và Pakistan cùng tuyên bố chủ quyền đối với khu vực tranh chấp Kashmir kể từ khi giành độc lập khỏi Anh vào năm 1947 đến nay. Hai bên từng 3 lần chiến tranh, trong đó có 2 lần vì vấn đề tranh chấp Kashmir.

Từ tháng 7, sau khi binh sĩ Ấn Độ tiêu diệt một tay súng trẻ người Kashmir dẫn đến làn sóng biểu tình lớn tại phần lãnh thổ do Ấn Độ kiểm soát ở Kashmir, tình hình tại đây liên tục căng thẳng. Ít nhất 80 người Kashmir biểu tình đã thiệt mạng do chiến dịch trấn áp của lực lượng an ninh Ấn Độ.

Nên đọc


Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo