Quốc tế

Quân đội Ấn Độ tấn công ác liệt dọc biên giới với Pakistan

(DNVN)-Quân đội Ấn Độ cho biết, họ đã tiến hành "các tấn công ác liệt" chống lại các tay súng tình nghi dọc biên giới trên thực tế với Pakistan ở Kashmir.

BBC vừa đưa tin, quân đội Ấn Độ tuyên bố đã tiến hành "các tấn công ác liệt" chống lại các tay súng tình nghi dọc biên giới trên thực tế với Pakistan Kashmir.

Quan hệ Ấn Độ - Pakistan xấu đi trong những tháng gần đây. (Ảnh BBC)

Theo quân đội Ấn Độ, cuộc tấn công đã gây ra thương vong lớn cho những tay súng khủng bố và "những ai đang nỗ lực ủng hộ chúng".
Hiện Pakistan chưa đưa ra phản ứng về tuyên bố này của quân đội Ấn Độ.

Quân đội Ấn Độ cho biết, hai binh lính đã thiệt mạng trong cuộc đọ súng vào sáng sớm nay với các đơn vị của quân đội Ấn Độ trên Giới tuyến Kiểm soát (LOC) chia cắt khu vực tranh chấp. 

Trước đó, các cuộc đọ súng dữ dội đã diễn ra trên khu vực biên giới tranh chấp giữa Ấn Độ và Pakistan tại Kashmir hôm 20/9, hai ngày sau một cuộc tấn công đẫm máu nhằm vào một căn cứ quân sự Ấn Độ mà New Delhi cáo buộc các tay súng đồn trú ở Pakistan tiến hành. 

18 binh sĩ thiệt mạng trong vụ tấn công hôm 18/9, đánh dấu vụ tấn công tồi tệ nhất xảy ra trên khu vực Himalayan trong hơn 1 thập kỷ và làm gia tăng căng thẳng giữa hai quốc gia láng giềng sở hữu vũ khí hạt nhân. 

Ấn Độ cho rằng các tay súng đồn trú ở Pakistan tiến hành, tuy nhiên Islamabad bác bỏ cáo buộc này và khẳng định tuyên bố này "không có cơ sở". 

 

Kashmir chia cắt Ấn Độ và Pakistan kể từ khi kết thúc sự cai trị của Anh vào năm 1947. Cả hai quốc gia đều khẳng định chủ quyền đối với toàn bộ lãnh thổ Himalayan và đã từng trải qua hai cuộc chiến tranh vì tranh chấp lãnh thổ. 

Một số nhóm nổi dậy đã giao tranh với khoảng 500.000 binh lính Ấn Độ được triển khai tại Himalayan, đòi độc lập cho khu vực có đa số người Hồi giáo sinh sống hoặc sáp nhập với Pakistan. Hàng chục ngàn người đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh này, trong đó phần lớn là dân thường.

Nên đọc
Thu An (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo