Quốc tế

Quân đội Hàn Quốc có kế hoạch sát hại ông Kim Jong Un

(DNVN)-Theo UPI, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc có kế hoạch sát hại lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un nhằm ngăn chặn khả năng Seoul bị Bình Nhưỡng tấn công hạt nhân.

UPI đưa tin, Hàn Quốc xác nhận rằng, Bộ Quốc phòng nước này Han Min-koo có kế hoạch sử dụng lực lượng đặc nhiệm để tiến hành sát hại lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un

Theo UPI, quân đội Hàn Quốc có kế hoạch ám sát lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un (Ảnh: BBC)

Trang News 1 đưa tin, Bộ trưởng Han phát biểu với các nhà lập pháp tại Quốc hội Hàn Quốc rằng, bộ có kế hoạch thành lập một đơn vị có thể nhắm tới lãnh đạo Triều Tiên, ám chỉ tới một kế hoạch "Trừng phạt và Phản công Quy mô" (KMPR).

"Nếu có dấu hiệu rõ ràng cho thấy kẻ thù có ý định tấn công bằng tên lửa gắn đầu đạn hạt nhân, các lực lượng đặc nhiệm sẽ được triển khai để đánh phủ đầu các khu vực quan trọng, trong đó nơi ở của lãnh đạo Triều Tiên", ông Han tiết lộ. 

KMPR là một phần trong "bộ ba trụ cột" của quân đội Hàn Quốc, gồm hệ thống phòng thủ tên lửa nội địa, hệ thống phòng thủ tên lửa và phòng không (KAMD) và Chuỗi Ám sát - một hệ thống tấn công phủ đầu.

Đài truyền hình YTN của Hàn Quốc hôm 21/9 đưa tin, Bộ trưởng Quốc phòng Han Min-koo cũng bày tỏ lo ngại về đội quân thường trực của Hàn Quốc. Ông cho biết, Seoul cần duy trì một đội quân thường trực ít nhất 500.000 người để đề phòng một cuộc xâm lược vũ trang của Triều Tiên. 

Theo người đứng đầu Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, hiện Triều Tiên có 1,2 triệu binh lính. 

 

Các nhà lập pháp Hàn Quốc thuộc cả đảng cầm quyền và đối lập đều lên án các vụ thử vũ khí hạt nhân của Triều Tiên. Và trong một động thái hiếm hoi thể hiện tinh thần đoàn kết về vấn đề này, một số chính trị gia đã bắt đầu vận động tái triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật trên lãnh thổ Hàn Quốc để răn đe Triều Tiên.

Ông Kim Jin-pyo, thành viên đảng đối lập Minjoo cho biết, nếu Trung Quốc và Nga không có "hành động hiệu quả trong việc phối hợp trừng phạt chương trình phát triển hạt nhân của Triều Tiên" thì không có lựa chọn nào khác ngoài việc triển khai các loại vũ khí chiến thuật tại quốc gia này. 

Nên đọc
NM (Theo UPI)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo