Quốc tế

Quân đội Hàn Quốc được lệnh sẵn sàng đối phó Triều Tiên

(DNVN) - Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye ngày 29/8 đã lệnh cho quân đội nước này phải duy trì trạng thái sẵn sàng chiến đấu để đối phó với Triều Tiên.

Hãng thông tấn Yonhap ngày 29/8 đưa tin Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã ra lệnh cho quân đội nước này duy trì tình trạng sẵn sàng ở mức cao nhất để đảm bảo rằng bất kỳ hành động khiêu khích nào của Triều Tiên cũng sẽ dẫn tới sự tự diệt vong của Bình Nhưỡng. 

Quân đội Hàn Quốc trong một cuộc tập trận.

Mệnh lệnh trên được bà Park đưa ra tại một cuộc họp với các thư ký cao cấp của mình. 

 “Tôi kêu gọi các vị duy trì tình trạng mạnh mẽ nhất để sẵn sàng đáp trả và để đảm bảo rằng bất kỳ mưu đồ nào của Triều Tiên trong việc thực hiện các hành động khiêu khích cũng sẽ dẫn tới sự tự diệt của chế độ Triều Tiên”, Tổng thống Park Geun-hye nói.

Tổng thống Hàn Quốc cũng chỉ thị cho chính phủ của mình đưa ra những biện pháp hiệu quả để chống lại năng lực hạt nhân và tên lửa vốn đang đạt nhiều tiến bộ của Triều Tiên.

Cùng ngày Bộ Thống nhất Hàn Quốc nhận định có nhiều khả năng Triều Tiên sẽ có thêm những hành động quân sự trong bối cảnh đang diễn ra cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn, mang tên “Người bảo vệ tự do Ulchi”.

Nên đọc


Thu Phương (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo