Quốc tế

Quân đội Iran bắn thử hệ thống tên lửa phòng không S-300 của Nga

Trong tiến trình tập trận của lực lượng phòng không, giới quân sự Iran đã tiến hành thử nghiệm thành công hệ thống tên lửa đất-đối-không tầm xa của Nga S-300.

Hãng thông tấn Tasnim của Iran ngày 5/3 đưa tin, trong tiến trình tập trận của lực lượng phòng không, giới quân sự Iran đã tiến hành thử nghiệm thành công hệ thống tên lửa đất-đối-không tầm xa của Nga S-300.

Hình ảnh thử nghiệm hệ thống tên lửa đất-đối-không tầm xa của Nga S-300 được Iran công bố.

Thử nghiệm diễn ra trong khuôn khổ cuộc tập trận Damavand, quân đội Iran đã đánh giá khả năng của hệ thống tên lửa phòng không S-300, khi tiến hành phóng tên lửa theo "một loạt các mục tiêu trên không".

"Việc phóng tên lửa từ hệ thống đã nhằm trúng đích và phá hủy các mục tiêu dự kiến", hãng thông tấn đưa tin và công bố hình ảnh thử nghiệm.

Hệ thống tên lửa đất-đối-không tầm xa S-300 của Nga được dùng để phát hiện, theo dõi và ngăn chặn các mục tiêu trên không như tên lửa đạn đạo và máy bay, kể cả loại không người lái.

Tướng Farzad Esmaili, chỉ huy lực lượng phòng không Iran nói rằng S-300 là hệ thống nguy hiểm chết chóc đối với kẻ thù của Tehran và sẽ giúp đảm bảo vùng trời của đất nước. 

Nên đọc
Tùng Bách (theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo