Quốc tế

Quân đội Iraq bao vây, tấn công tay súng IS ở phía Tây Mosul

(DNVN) - Các tay súng IS đang bên bờ vực để mất Mosul sau các cuộc không kích mạnh mẽ của Mỹ và một cuộc bao vây thành công của lực lượng quân đội Iraq.

Ngày 28/2, quân đội chính phủ Iraq với sự hỗ trợ của liên quân do Mỹ đứng đầu, tiếp tục đẩy mạnh cuộc tiến công đẩy lùi phiến quân IS ở phía Tây Mosul. Mục tiêu của chiến dịch là nhằm thiết lập tuyến đường viện trợ trọng yếu nối phía tây với khu vực tái chiếm ở Đông Mosul, hiện do quân chính phủ kiểm soát. 

Quân đội Iraq tấn công tay súng IS ở phía Tây Mosul.

Theo các báo cáo, cuộc tấn công của chính phủ Iraq chống lại khoảng 4.000 tay súng IS đang phải đối mặt với sự kháng cự quyết liệt từ các chiến binh thánh chiến. Chúng đang triển khai các vụ đánh bom xe liều chết, bắn tỉa và tấn công bằng máy bay không người lái.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn, quân đội Iraq đang tăng tốc cuộc chiến ở các vùng ngoại ô phía tây, với sự trợ giúp tích cực của quân đội Mỹ.

Với sự hỗ trợ của liên quân chống IS do Mỹ đứng đầu, các lực lượng Iraq đã bắt đầu chiến dịch giải phóng nửa phía Tây của Mosul từ ngày 19/2 và tới nay đã giành quyền soát sân bay quốc tế Mosul và một căn cứ quân sự gần đó, cũng như một số khu vực lân cận ở rìa Nam thành phố này.

Cơ quan Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc (OCHA) cho biết, kể từ khi các lực lượng Iraq mở màn cuộc tấn công nhằm tái chiếm khu vực phía Tây thành phố Mosul từ tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, khoảng 8.000 dân thường đã rời bỏ Tây Mosul và các ngôi làng lân cận để đi lánh nạn.

Nên đọc


Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo